Sáng 12/9, tại Trung tâm Hội nghị Đắk Nông, phường Đông Gia Nghĩa, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị xúc tiến, liên kết hợp tác phát triển du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2025.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Hà Thị Hạnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Văn Lộc, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các cơ quan, đơn vị, chuyên gia hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh.
.jpg)
Đây là chương trình trọng tâm trong Tháng trải nghiệm điểm đến du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2025.
.jpg)
Hội nghị nhằm đánh giá kết quả khảo sát, đề xuất liên kết, hợp tác, xây dựng các tour, tuyến điểm du lịch liên kết 3 khu vực trên địa bàn tỉnh.


Thông qua đó tổ chức các hoạt động giới thiệu, xúc tiến, quảng bá liên kết các điểm đến, sản phẩm du lịch nổi bật, tour tuyến hấp dẫn gắn với đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá trên các kênh báo, đài, mạng xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Lộc, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Lâm Đồng là vùng đất hội tụ những giá trị độc đáo về thiên nhiên và văn hóa: Từ cao nguyên Đà Lạt thơ mộng, vùng biển Mũi Né đầy nắng gió, đến rừng nguyên sinh Tà Đùng hùng vĩ.
.jpg)
Cùng với khí hậu ôn hòa, hạ tầng du lịch ngày càng hiện đại, Lâm Đồng đang khẳng định vị thế là điểm đến giàu tiềm năng và khác biệt.

Tháng trải nghiệm điểm đến du lịch với chủ đề “Lâm Đồng - Hội tụ tinh hoa, kết nối cảm xúc” là chuỗi sự kiện lớn nhằm quảng bá hình ảnh, giới thiệu sản phẩm mới. Đồng thời, mở ra cơ hội liên kết và thu hút đầu tư.

Trong đó, chương trình khảo sát và Hội nghị xúc tiến là hoạt động trọng tâm, đóng vai trò then chốt trong việc kết nối nguồn lực, tạo dựng sản phẩm du lịch đặc trưng và nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã có những ý kiến, những cuộc thảo luận sôi nổi và thiết thực, đóng góp cho những định hướng phát triển hiệu quả cho du lịch Lâm Đồng trong thời gian tới.
Trong đó, các đại biểu đã bày tỏ những trăn trở về vấn đề giao thông, hạ tầng liên kết 3 khu vực của tỉnh để đáp ứng nhu cầu du khách; định vị thương hiệu du lịch tỉnh Lâm Đồng; kiến nghị tăng cường liên kết tour tuyến giữa Lâm Đồng với TP. Hồ Chí Minh, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, cũng như mở rộng kết nối quốc tế...


Trước những trao đổi, ý kiến góp ý từ chuyên gia và đại diện các đơn vị, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng thẳng thắn nhìn nhận những khó khăn hiện hữu của ngành đang gặp phải sau sáp nhập. Các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ cũng cần thay đổi tư duy trong nhìn nhận, đánh giá về du lịch trong tình hình mới, xác định các phân khúc khách hàng để thu hút khách du lịch đến với Lâm Đồng.

Ông Nguyễn Văn Lộc nhấn mạnh, tỉnh Lâm Đồng cam kết sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp, không để các doanh nghiệp “cô đơn” và tạo mọi điều kiện tốt nhất để cùng doanh nghiệp viết lại bản đồ mới cho du lịch Lâm Đồng, hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, xanh và hội nhập.

Lâm Đồng sẽ ưu tiên phát triển những sản phẩm du lịch mới, đẩy mạnh hoạt động liên kết tour tuyến, huy động nguồn lực đầu tư và tăng cường sự đồng hành của doanh nghiệp, cộng đồng để từng bước hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Lâm Đồng trở thành trung tâm du lịch xanh, bền vững và hấp dẫn hàng đầu của Việt Nam và khu vực.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông tin, trong tháng 8/2025, du lịch Lâm Đồng đã phục vụ gần 2 triệu lượt khách, tăng gần 30% so cùng kỳ; lũy kế 8 tháng đạt hơn 13,5 triệu lượt khách, tăng 16%. Lượng khách quốc tế tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, ước đạt 840.000 lượt khách trong 8 tháng, tăng hơn 33% so cùng kỳ năm trước.