Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Bobla hoang sơ hùng vĩ giữa đại ngàn

  • 27/07/2022
  • s 14:41

Hoang sơ, trầm mặc giữa đại ngàn, bốn mùa tuôn chảy, thác Bobla hay còn gọi là thác Liên Đầm như giải lụa trắng vắt vẻo giữa núi rừng cao nguyên Di Linh.

Thác Bobla nằm trên dòng chảy của con suối Đa Rê-am (Da Resam) hiền hòa thuộc địa phận xã Liên Đầm, huyện Di Linh. Cách trung tâm huyện Di Linh khoảng 6km theo hướng từ Đà Lạt đi Thành phố Hồ Chí Minh theo tuyến Quốc lộ 20, thác Bobla cuộn trào, tuôn chảy tung bọn trắng xóa thơ mộng giữa nền xanh cây cỏ và từ xa đã nghe được âm vang như bản giao hưởng trầm hùng được tạo ra từ ngọn thác. Từ độ cao khoảng 50m, thác Bobla đổ xuống vách đá dựng đứng với bề ngang thác khoảng 12m cùng làn hơi nước bốc lên trông rất lung linh. Xung quanh thác, những cây cổ thụ với những khóm rễ ngoằn ngoèo bám chặt vào khe đá, điểm tô thêm phần kỳ vĩ cho dòng Bobla. Những ngày nắng đẹp, cầu vồng xuất hiện vắt qua ngọn thác làm cho không gian nơi đây thêm phần huyền ảo.

Hai tên gọi của ngọn thác kỳ vĩ này cũng được giải thích theo hai nội dung khác nhau. Bobla trong ngôn ngữ đồng bào dân tộc Srê bản địa đọc là Pố Pla, trong đó, Pố nghĩa là đầu, Pla là ngà voi. Còn Liên Đầm trong ngôn ngữ đồng bào dân tộc địa phương đọc là Liang Dam, tên của một chàng trai anh hùng người Srê trong truyền thuyết đã dũng cảm đánh đuổi kẻ thù, bảo vệ sư bình yên cho buôn làng. Vì vậy, tên của chàng trai dũng cảm ấy đã được buôn làng đặt cho tên dòng thác hùng vĩ này. Bao đời nay, thác Bobla là biểu tượng cho sự mạnh mẽ, kiên cường, bất khuất của con người trên vùng đất cao nguyên đại ngàn Di Linh.

Trên đường vào tham quan thác Bobla, du khách còn được trải nghiệm, thưởng ngoạn không gian thơ mộng với khung cảnh đồi núi xanh mát và hoa rừng khoe sắc. Thác Bobla hiện nằm trong quần thể du lịch sinh thái Tea Bobla Waterfall. Chính vì vậy, đến nơi đây, ngoài được chiêm ngưỡng dòng thác hùng vĩ, du khách có thể khám phá quần thể du lịch sinh thái Tea Bobla Waterfall để hiểu thêm về tự nhiên, ẩm thực và văn hóa đặc trưng hiện hữu ở chốn này. Cùng với đó, du khách còn được trải nghiệm những hoạt động thú vị như tham quan vườn chim  để có cơ hội ngắm nhìn các loại chim quý hiếm đến từ khắp nơi trên thế giới như Công bạch tạng, Đại bàng Mỹ, Vẹt đuôi dài Nam Mỹ… Nơi đây còn có không gian lý tưởng cho các buổi cắm trại qua đêm, ngắm sao trời và “săn mây” lúc bình minh ló rạng sau những dãy đồi núi xanh ngắt điệp trùng.

Ông Trần Nguyên Văn - Giám đốc khu du lịch Tea Bobla Waterfall cho biết đến nơi đây, du khách còn được thưởng thức các món ăn hấp dẫn đậm chất Tây Nguyên như: cơm lam gà nướng, mẹt nướng ngũ vị trong không gian thiên nhiên, dã ngoại hoặc lựa chọn thưởng thức các món ăn đặc sắc, thưởng thức trà, cà phê, trải nghiệm, các thức uống độc đáo… Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn mua những đặc sản nổi tiếng của địa phương như trà, cà phê, các loại bánh mứt, hoặc vật phẩm lưu niệm của đồng bào các dân tộc bản địa để làm quà hoặc tặng người thân…

Chị Phạm Ngọc Thư – một du khách đến từ thành phố Biên Hòa, Đồng Nai, trên đường đi du lịch Đà Lạt, chị cùng gia đình đã ghé tham quan thác Bopbla. Theo chị Thư, nơi đây như một thế giới riêng với không gian thơ mộng và đặc biệt đang đang đi trên đường trời nắng nóng ngột ngạt, nhưng khi vào đến thác thì mát lạnh và thoải mái. Đặc biệt, gia đình chị cũng đã thưởng thực những món ẩm thực đặc trưng nơi đây và có những kiểu hình lưu niệm chụp với thác rất ưng ý. Những đứa trẻ con cháu chị thì hứng thú với những chú chim, cá và một số động vật được nuôi nơi đây.

Có thể nói, thác Bopbla với nét hoang sơ, hùng vĩ và không gian thơ mộng cùng các dịch vụ của khu du lịch Tea Bobla Waterfall là điểm đến hấp dẫn cho nhiều du khách trong và ngoài nước.

DUY DANH