Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Thung Lũng Tình Yêu – thiên đường giữa đời thực

  • 30/08/2022
  • s 15:13

Nằm cách trung tâm Thành phố Đà Lạt 6km về phía Bắc, TTC World – Thung lũng Tình yêu được xem như là một “Tiểu Paris thu nhỏ” giữa lòng Đà Lạt. Với tổng diện tích lên đến 150 ha với hơn 50 khu tiểu cảnh và dịch vụ kèm theo sẽ khiến du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Nơi ước đến, chốn mong về

Vào những năm 30 thời kỳ Pháp thuộc, người Pháp đã tìm được một phong cảnh đẹp tựa thiên đường, nên nảy ra một ý tưởng biến nơi đây thành khu du lịch để đón du khách gần xa. Lúc đầu xây dựng xong, người Pháp đã đặt tên cho thung lũng là Vallée d’Amour, về sau khi vua Bảo Đại lên ngôi đổi tên thành Thung Lũng Hòa Bình. Vào năm 1953, Ông Nguyễn Vỹ - Chủ tịch Hội đồng thị xã Đà Lạt đề xuất đổi tên khu du lịch này thành Thung Lũng Tình yêu cho đến bây giờ.

Khi đến với Thung lũng Tình yêu, du khách sẽ được di chuyển bằng xe điện và đưa du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác; từ tiểu cảnh sắc xuân, phố cổ Hội An, hay thong dong đạp Pedalo trên mặt hồ Đa Thiện, cho đến khám phá 30 kỳ quan thế giới cùng với giao lưu văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên.

Những góc sống ảo triệu like nhưng mang đậm nét văn hóa dân tộc

Ban đầu Thung lũng Tình yêu là vùng đất hoang sơ với nhiều cảnh thơ tình giữa những rặng thông bên mặt hồ Đa Thiện trong veo trong nắng. Nhưng dưới bàn tay tạo hóa của con người, những khóm hoa bắt đầu mọc lên và đua nhau khoe sắc, tạo nên những tiểu cảnh sắc xuân rạng rỡ nô đùa trước gió. Bạn có thể men theo những lối mòn hoặc di chuyển bằng xe vận chuyển để đi qua những cổng hoa rực rỡ, những cung đường với hàng thông xanh biếc bao quanh.

Trên mặt hồ Đa Thiện, những chiếc Pedalo cứ thong thả chờ du khách thưởng ngoạn, hoặc đơn giản hơn, du khách đến đây có thể “sạc năng lượng” tại những xe đồ ăn đậm chất Hàn bên mặt hồ, vừa ăn vừa nhâm nhi những ly nước ép từ vùng đất lạnh và thưởng ngoạn khung cảnh nơi đây.

Từ năm 2019, Thung lũng Tình yêu có sự thay đổi rõ rệt với mức đầu tư lên đến 40 triệu đô la Mỹ cho các hạng mục khu vui chơi trong nhà, ngoài trời với đầy đủ các phân khu. TTC World – Thung lũng Tình yêu còn được đầu tư 4 triệu đôla Mỹ cho hàng loạt hạng mục phục vụ về cảnh quan, đưa du khách không khỏi bỡ ngỡ với những tiểu cảnh đẹp tựa trời Tây, với 30 kỳ quan hoặc thử thách bản thân ở trò chơi liên hoàn đang làm mưa làm gió thời gian gần đây.

Nếu trước đây, du khách đến với Thung lũng Tình yêu như chốn tìm về của các cặp tình nhân hay nhắc đến Đồi Mộng Mơ như một Đà Lạt thu nhỏ với kiến trúc Đà Lạt hoàn chỉnh và là nơi lưu trữ văn hóa Tây Nguyên hoàn hảo, thì giờ đây TTC World – Thung lũng Tình yêu với sự hợp nhất của 2 khu du lịch này sẽ mang lại quy mô xứng tầm, cảnh quan – kiến trúc đậm chất Đà Lạt, dịch vụ chất lượng và trải nghiệm đẳng cấp cho du khách. Có lẽ, sự hợp nhất này khiến cho du khách có nhiều cơ hội để trải nghiệm văn hóa Tây Nguyên với giao lưu văn hóa Cồng chiêng, thưởng thức những món ăn đặc sản núi rừng Tây Nguyên và nhâm nhi những ché rượu cần dưới cái thời tiết se lạnh thì không còn gì tuyệt vời hơn.

Điểm nhấn cho Thung lũng Tình yêu vào năm nay có lẽ là “tiểu Hội An” với cung đường tơ lụa làm nức lòng bao du khách đến thưởng thức và chụp ảnh.

Chương trình tri ân đến người dân lâm đồng

Mỗi năm, vào ngày Giải phóng Đà Lạt, mùng 3 tháng 4, TTC World – Thung lũng Tình yêu luôn miễn phí vé cho người dân Lâm Đồng. Nối tiếp truyền thống ấy, nhân ngày Vu Lan năm nay (14 – 15/7 Âm lịch), TTC World – Thung lũng Tình yêu miễn phí vé cho người dân địa phương cùng nhiều hoạt động ý nghĩa để tri ân người dân Lâm Đồng luôn quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện để TTC World – Thung lũng Tình yêu ngày càng phát triển và đến gần hơn với nhiều đối tượng khách hàng.

Hòa cùng niềm vui mở cửa đón khách quốc tế và mục tiêu kích cầu du lịch trong giai đoạn hè 2022, TTC Hospitality áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt “Miễn phí vé tham quan tại TTC World - Thung Lũng Tình Yêu áp dụng cho cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống/ làm việc tại Việt Nam có thẻ cư trú hoặc khách nước ngoài có hộ chiếu quốc tế.

Thông tin liên hệ:

TTC WORLD - THUNG LŨNG TÌNH YÊU

3 - 5 - 7 Mai Anh Đào, phường 8, TP Đà Lạt

Hotline: 0912 805 279

Độc giả quan tâm đặt vé tại: https://tickettymm.ttcworld.vn/vi/front-page.html

 Facebook: http://bit.ly/ttcworld-tlty_fb