Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức tiếp và làm việc với doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh có khó khăn, vướng mắc cần được giải quyết tháng 2/2023.

  • 28/02/2023
  • s 09:19

Nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp và nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng một cách kịp thời, chiều ngày 27/02/2023 tại Hội trường 100 chỗ tầng 3 Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng, ông Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh có khó khăn, vướng mắc cần được giải quyết tháng 2/2023. Buổi làm việc còn có sự tham gia của giám đốc các sở, ban, ngành; Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ… để trực tiếp giải đáp các vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Trước đó UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch (Cơ quan thường trực của Tổ công tác đối thoại và giải quyết kiến nghị, khó khăn của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh) chủ trì, phối hợp với các sở, ngành chuẩn bị các nội dung cần thiết để trực tiếp tiếp nhận, giải quyết các khó khăn vướng mắc cho nhà đầu tư. Đồng thời, thông báo rộng rãi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư có khó khăn cần giải đáp đến tham dự.

Đây là chương trình được UBND tỉnh triển khai nhằm thực hiện Chương trình hành động số 581/CTr-UBND ngày 19/01/2023 của UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoach phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2023; tiếp tục phấn đấu đạt mục tiêu nâng hạng các chỉ số về môi trường kinh doanh và năng lực cạnh tranh của tỉnh đến năm 2025.

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh cần được quan tâm tháo gỡ với 16 lượt tiếp với khó khăn của 23 hộ kinh doanh cá thể và doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đó là các khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc: truy thu thuế thu nhập doanh nghiệp đối với lĩnh vực điện mặt trời; việc tổ chức tập huấn cho bà con nông dân liên quan đến cây sầu riêng của huyện Đạ Huoai; việc nạo vét các lòng hồ thủy điện; việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất sản xuất kinh doanh và đất nông nghiệp khác; việc hồ sơ thủ tục tách thửa đất; ….

Với tinh thần cầu thị và ưu tiên phát triển doanh nghiệp là tiền đề cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Hiệp chỉ ra từng vấn đề của doanh nghiệp và hướng giải quyết cụ thể, bên cạnh đó lãnh đạo các Sở, Ban, ngành cũng đã tập trung trao đổi, giải quyết và thông tin các nội dung vướng mắc của các doanh nghiệp, nhà đầu tư một cách thấu đáo dựa trên các chính sách của Nhà nước và quy định của pháp luật.

THC.TIPC LÂM ĐỒNG