Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

UBND tỉnh tiếp và làm việc với doanh nhân, nhà đầu tư tháng 5

  • 23/05/2023
  • s 10:05

Ngày 22/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp, cùng đại diện lãnh đạo các sở ngành, địa phương và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã tham dự buổi tiếp và làm việc với doanh nhân, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh có khó khăn, vướng mắc cần được giải quyết. Đây là chương trình định kỳ được UBND tỉnh tổ chức hàng tháng, bắt đầu từ tháng 2/2023.

 

Có 4 lãnh đạo doanh nghiệp, nhà đầu tư đăng ký làm việc, nhưng chính thức chỉ còn 3, là: Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Kiên Trung (vướng mắc trong thực hiện Dự án Khu đô thị mới số 6 Trại Mát, Phường 11), Giám đốc Công ty TNHH Tiến Cường (không đồng tình với quyết định cưỡng chế và các vấn đề liên quan đến Trường Quốc tế Đức Trọng), Chủ tịch kiêm Giám đốc HTX Nông nghiệp Thạnh Nghĩa (kiến nghị về tình hình quản lý và sử dụng đất đai từ năm 1978 đến nay).

Trước đó, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã nhận được văn bản tổng hợp khó khăn, kiến nghị của doanh nghiệp trên địa bàn từ UBND huyện Di Linh, là: Liên danh Công ty TNHH OLECO-NQ và Công ty Cổ phần Bất động sản Mỹ (vướng mắc trong thực hiện Dự án khu dân cư đồi Thanh Danh tại thị trấn Di Linh). UBND huyện Di Linh đề nghị UBND tỉnh và các sở, ban, ngành quan tâm có hướng dẫn cụ thể về quy trình, trình tự lập bản đồ thu hồi đất hoặc trích lục bản đồ địa chính hoặc bản trích lục xin thu hồi đất cho các dự án.

Sau chương trình tiếp và làm việc với doanh nhân, nhà đầu tư tháng 4/2023, các sở ngành đã có phản hồi về kiến nghị của các doanh nghiệp: Đối với Công ty TNHH Làng Huesa, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công thương và Điện lực Đức Trọng đã có văn bản trả lời từng nội dung, cũng như hướng dẫn quy trình thực hiện các thủ tục hành chính khác... Đối với Công ty TNHH TS Food, Cục Thuế tỉnh đã mời và có buổi làm việc với bà Hoàng Thị Quỳnh Trâm - Giám đốc Công ty TNHH TS Food và đã thống nhất các nội dung kiến nghị của Công ty, giải thích, hướng dẫn và hỗ trợ Công ty trong việc thực hiện kê khai, nộp thuế theo đúng các quy định của pháp luật về thuế…

http://baolamdong.vn/