Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

TỪ TUẦN LỄ VÀNG DU LỊCH LÂM ĐỒNG

  • 31/05/2023
  • s 08:22

Với chuỗi 18 chương trình, sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch đặc sắc, trải rộng trên khắp 12 huyện, thành phố, Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2023 đã mang lại cho du khách trong nước và quốc tế những trải nghiệm đáng nhớ. Qua đó góp phần định vị thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Nhiều chương trình, sự kiện ấn tượng thu hút khách

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 2, năm 2023 với chủ đề “Lâm Đồng - Cao nguyên hùng vĩ”, bao gồm 18 chương trình văn hóa, thể thao và du lịch (VH,TT&DL) đặc sắc, vừa diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 03/5, trên địa bàn 12 huyện, thành phố trong tỉnh Lâm Đồng.

Các hoạt động của Tuần lễ có sự gắn kết chặt chẽ, tạo thành chuỗi các hoạt động trong việc quảng bá, xúc tiến tiềm năng, thế mạnh tài nguyên du lịch của tỉnh Lâm Đồng; bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa, khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống của các dân tộc gắn với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh; đồng thời tạo ấn tượng tốt đẹp và sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư, du khách trong nước và quốc tế.

Theo thống kê của Sở VH,TT&DL tỉnh Lâm Đồng, trong Tuần lễ vàng Du lịch và kỳ nghỉ Lễ 30/4-1/5, toàn tỉnh ước đón được khoảng 350.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 9.000 lượt khách, khách nội địa ước đạt 341.000 lượt, khách qua lưu trú ước đạt 150.000 lượt.

Đây là con số rất ấn tượng trong giai đoạn Lâm Đồng và cả nước vẫn đang tiếp tục thực hiện chủ trương của Chính phủ về “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Để thu hút du khách trong kỳ nghỉ lễ dài ngày này, Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2023 đã “thiết đãi” du khách bằng nhiều chương trình, sự kiện hấp dẫn; nhiều không gian văn hoá, trải nghiệm mới lạ, độc đáo trải rộng khắp các huyện, thành trong tỉnh.

Trong đó, phải kể đến chương trình nghệ thuật đặc biệt Lễ khai mạc; Cuộc thi Nhóm nhảy hiện đại - Cúp quốc tế Hoa Sen - Đà Lạt 2023; Lễ hội âm nhạc quốc tế 2023 - Hoa Sen Concert; Không gian trưng bày giới thiệu văn hóa các dân tộc tỉnh Lâm Đồng; Chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian và trình diễn trang phục truyền thống - “Nét đẹp Di sản Văn hóa Nam Tây Nguyên”; Liên Hoan văn hóa cồng chiêng “Tiếng gọi đại ngàn” tại huyện Lạc Dương; Chương trình trải nghiệm chương trình du lịch “Suối khoáng nóng Daana” tại huyện Đam Rông…

Đặc biệt, Lễ hội Âm nhạc quốc tế “Hoa Sen SoundFest 2023” với sự tham gia của các khách mời là Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, Bộ Nội vụ, Đại sứ Rumani tại Việt Nam cùng gần 30 ngàn khán giả dự khán. Đây là một sự kiện ngoại giao văn hóa lớn, một sự kiện âm nhạc đẳng cấp thế giới được truyền thông trong và ngoài nước cũng như dư luận đánh giá cao, tạo thương hiệu văn hóa cho Lâm Đồng - Đà Lạt.

Bên cạnh đó, phải kể đến sự nỗ lực rất lớn của một số khu, điểm du lịch mới đã kịp thời hoàn thiện để đưa vào khai thác kinh doanh phục vụ du khách trong Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng 2023, như: Quần thể du lịch Ma Rừng Lữ Quán 2 ở huyện Lạc Dương, Suối khoáng nóng Daana tại Đam Rông, Điểm tham quan Samten Hill tại Đơn Dương…

Không những thế, để hưởng ứng Tuần lễ vàng Du lịch, đã có hơn 20 doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đăng ký chương trình “giờ vàng”, “ngày vàng” với nhiều chương trình kích cầu, khuyến mãi, giảm giá… cho du khách khi đến tham quan, trải nghiệm sản phẩm dịch vụ, cũng đã góp phần thu hút du khách đến với Lâm Đồng trong dịp này.

Định vị thương hiệu du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng

Có thể thấy, trong thời gian qua, cùng với sự phát triển chung của ngành du lịch Việt Nam, du lịch Lâm Đồng đã có những bước phát triển vượt bậc, từng bước trở thành ngành kinh tế quan trọng của địa phương. Với những giải thưởng quan trọng được cộng đồng quốc tế công nhận như “Thành phố du lịch sạch ASEAN”, “Thành phố bền vững về môi trường ASEAN”… đã góp phần tôn vinh, giới thiệu và quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ du lịch của Đà Lạt - Lâm Đồng đến với du khách trong nước và quốc tế.

Lâm Đồng - mảnh đất Nam Tây Nguyên xanh bao la, là nơi hội tụ những điều đặc biệt và khác biệt của vùng cao nguyên: từ cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, hùng vĩ; nền văn hoá truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc, đến những con người hiền hoà - thanh lịch - mến khách… đang nỗ lực chung tay cùng các đơn vị đồng hành xây dựng thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng.

Với chuỗi các chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 2 năm 2023 đã mang lại cho du khách trong nước và quốc tế những trải nghiệm đáng nhớ. Qua đó, tiếp tục quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch Lâm Đồng, định vị thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 2, năm 2023 đã chính thức khép lại, nhưng mở ra nhiều kỳ vọng về việc xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch mới thu hút, phục vụ nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách khi đến Lâm Đồng. Đồng thời bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc bản địa, khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống gắn với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh. Đây là tiền đề để Lâm Đồng thực hiện thành công Nghị quyết số 18-NQ/TU ngày 25/7/2022 của Tỉnh uỷ về phát triển du lịch chất lượng cao trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Bài và ảnh: VIÊN HỮU