Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

VỀ LẠC DƯƠNG MÀ XEM ĐẢO ĐÁ PINI

  • 31/05/2023
  • s 08:30

Ở Lâm Đồng, không chỉ phố núi mới có sức cuốn hút đối với du khách mà vùng lân cận vẫn có những điểm đến khiến khách du lịch bốn phương phải vương vấn. Đảo đá quý thuộc Khu du lịch PiNi ở xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng là một điểm đến như thế.

Nằm ở thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, Khu du lịch PiNi thuộc Tập đoàn Liên Minh được khá nhiều người biết đến trong thời gian gần đây. Mặc dù đi vào hoạt động phục vụ du khách cách đây chưa lâu nhưng nơi đây vẫn là điểm đến cho khách du lịch khi đến vùng đất Nam Tây Nguyên. Hưởng ứng Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2023, Khu du lịch PiNi khai trương không gian đảo đá quý, thu hút khách gần xa đến tham quan thưởng lãm.

Ngày 28.4, một ngày với rất nhiều ý nghĩa đối với anh chị em Tập đoàn Liên Minh. Công việc nhiều hơn, tất bật và bận rộn hơn, không khí làm việc khẩn trương hơn nhưng dường như ai nấy đều vui vẻ, phấn khởi. Họ vui, say mê công việc bởi sau nhiều ngày chuẩn bị, thai nghén ý tưởng thì nay không gian triển lãm đá quý của Tập đoàn Liên Minh đã hình thành và đi vào hoạt động. Nếu như ngày trước, đến với Khu du lịch PiNi, du khách được biết đến với những công trình ma mị, kỳ quái như: những ngôi nhà quỷ, hang quỷ; khu bảo tàng cổ vật văn hóa; vườn thiền vi diệu thức; Lạc Dương tiên cảnh thì đảo đá quý để lại cho du khách nhiều cảm xúc.

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 19km, không gian đá quý hay còn gọi là đảo đá năng lượng PiNi khiến nhiều người ngạc nhiên. Đến đây, du khách được chiêm ngưỡng hơn 4.000.000 đơn vị đá quý, đá bán quý. Hơn 100 gian hàng đá quý từ các đơn vị, doanh nghiệp đá quý khắp cả nước. Đặc biệt với 10.000 mẫu đá quý độc bản và đẳng cấp quốc tế với hàng ngàn vật phẩm từ đá quý được chế tác vô cùng tinh xảo, tỉ mỉ có giá trị trong và ngoài nước. Nơi đây có những vật phẩm từ những viên đá quý mà chủ nhân của Khu du lịch PiNi sưu tầm từ các nước như: Pakistan, Afghanistan, Brazil, Nam Phi, Angola…

Đảo đá quý sẽ giúp du khách được thỏa niềm đam mê với những viên đá, khối đá nhiều màu sắc. Ở không gian này, có những viên đá quý và đá bán quý lớn nhỏ, với những chủng loại như: Ruby, Sapphire, Serpentine, Aquamarine, Tourmaline, Topaz, Agate (mã não), Canxedon, thạch anh, đá vàng găm…

Sau những giây phút được hòa mình cùng thiên nhiên, trải nghiệm những không gian ma mị thì không gian đá quý tại Khu du lịch PiNi có lẽ là nơi làm cho du khách thoải mái, chiêm ngưỡng nét độc và lạ đến từ thế giới đá quý. Đến từ tỉnh Bình Dương, chị Hoàng Yến Vân cảm thấy thú vị khi được tận mắt thấy những viên đá độc đáo tại đây, chị cho biết: “Hôm nay sau khi đi xem một vòng, mình mua một viên đá để về làm kỷ niệm. Phải nói rằng, đá ở đây đẹp và nhiều chủng loại cho mình lựa chọn. Được chiêm ngưỡng những nét đẹp của đá và dạo chơi trong khu vực này là cảm giác rất tuyệt cho kỳ nghỉ lễ của tôi”.

Khu du lịch PiNi của Tập đoàn Liên Minh được xây dựng cách đây hơn 5 năm với diện tích 5 ha. Trong khu du lịch này, ngoài biểu tượng con quỷ, suối cá, người nam châm, ca sĩ du mục khiến du khách phải tò mò thì không gian trưng bày những vật dụng, đồ trang trí bằng đá quý cũng là không gian được nhiều khách du lịch hướng đến. Nơi đây chúng ta có thể được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của bộ bàn ghế bằng đá nguyên khối, những bức tượng Phật bằng đá, tác phẩm cá chép hóa rồng được chạm khắc rất tinh xảo… Có những sản phẩm chỉ vài triệu đồng nhưng cũng có những sản phẩm lên đến vài trăm triệu thậm chí hàng tỷ đồng.

Dù mới đưa vào hoạt động phục vụ du khách thưởng lãm nhưng không gian đảo đá quý thuộc Khu du lịch PiNi đã chiếm được những tình cảm tích cực của du khách khi đến với vùng đất Lạc Dương, Lâm Đồng. Cùng với những điểm tham quan như làng rượu cần, làng ca sĩ, Khu du lịch Langbiang, những trang trại rau, hoa, dâu tây thì đảo đá quý cũng góp phần làm cho bản đồ du lịch của huyện Lạc Dương thêm phần sinh động. Hy vọng thời gian tới, Khu du lịch PiNi sẽ có thêm nhiều không gian và sản phẩm du lịch nữa để phục vụ ngày càng nhiều hơn nhu cầu  tham quan, trải nghiệm của du khách trong và ngoài nước.

Bài và ảnh: THÀNH NAM