Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

NHỚ LẮM BUNNY HILL

  • 31/05/2023
  • s 08:32

Đà Lạt - Phố núi từ lâu không chỉ là thiên đường nghỉ dưỡng mà nơi đây còn là điểm đến thú vị. Một ngày cuối tháng 3, chúng tôi có dịp cùng đoàn giáo viên, phụ huynh, học sinh Trường Mầm non 9 về trải nghiệm tại Khu du lịch Bunny Hill tại địa chỉ 521 Tự Phước, Phường 11, thành phố Đà Lạt có lẽ là một chuyến đi đáng nhớ.

Cách trung tâm thành phố khoảng chừng 7km, đoàn tham quan đến với điểm du lịch Bunny Hill khi mặt trời đã qua cơn ngái ngủ, phố núi đã tỉnh giấc. Mặc dù đã được biết đến từ những thông tin trên mạng nhưng khi đến đây, chúng tôi ai nấy đều hào hứng, đặc biệt là các cháu học sinh mầm non.

Với diện tích 3ha, được đưa vào vận hành từ năm 2017, Khu du lịch Bunny Hill là điểm dừng chân của nhiều du khách khi họ đến với thành phố Đà Lạt.

Vừa đến cổng, chúng tôi thấy một không gian xanh mở ra với những luống cà rốt, súp lơ cho đến những cụm hoa hồng đang độ khoe sắc. Ngạc nhiên hơn, điểm tham quan này còn có những không gian ấm cúng để thưởng thức cà phê, đốt lửa ban đêm, khu homestay cho du khách lưu trú. Hơn thế, Bunny Hill còn có những nơi nuôi thú cưng như: thỏ, cún, mèo cùng những chú cừu ngộ nghĩnh khiến cho du khách cảm nhận như một trang trại chăn nuôi. Đây là một nơi rất thú vị cho trẻ em đến tham quan và trải nghiệm.

Đoàn chúng tôi được nhân viên của Bunny Hill hướng dẫn về những dịch vụ của khu du lịch. Được trang bị ủng, nón, dụng cụ đào cà rốt, sọt nhựa… trải nghiệm đầu tiên tại Bunny Hill của đoàn chính là tự tay nhổ cà rốt. Chinh phục những con đường dốc dù khá mệt nhưng tất cả thành viên trong đoàn tham quan đều cảm thấy háo hức. Đến với vườn cà rốt, đoàn tham quan được tự tay nhổ những bụi cà rốt còn vương màu đất mới. Sự hứng thú, vui vẻ hiện rõ trên khuôn mặt của từng cháu học sinh mầm non. Với sự giúp đỡ của phụ huynh và cô giáo, các cháu học sinh đã thu về những sọt cà rốt tươi ngon, một thành quả đáng tự hào cho những học sinh bậc mầm non. Khi có cà rốt, hướng dẫn viên sẽ đưa đoàn đến những trại nuôi cừu, dê, thỏ để các cháu và du khách cho những con vật nuôi nơi đây thưởng thức.

Nếu bạn là những người yêu thú cưng thì Bunny Hill cũng sẽ là địa chỉ để bạn có những tấm ảnh sống ảo cực chất. Những chú mèo, cún sẽ giúp du khách, nhất là con trẻ có những phút giây ngộ nghĩnh, đáng yêu. Mỗi góc độ, mỗi không gian đều cho du khách những bức ảnh nét và sinh động. Do đó, Bunny Hill chưa bao giờ là “lỗi thời”, lạc mốt đối với giới trẻ. Với thiết kế đơn giản, không gian nơi Bunny Hill sẽ là không gian dành cho những ai thích sự trải nghiệm, muốn gần với cuộc sống dân giã, mang đậm hồn quê, giúp con người gần gũi với thiên nhiên. Sau những phút giây được vui đùa với vật nuôi, thú cưng, khách du lịch sẽ được nhâm nhi tách cà phê nóng, được thưởng thức những món đặc sản đậm chất Đà Lạt. Khu vực nhà hàng sẽ cung cấp cho khách những món ăn như cơm lam, heo tộc nướng, rau sạch...

Buny Hill biết chiều lòng du khách bởi những điều dung dị. Nếu ban ngày, khách tham quan được ngắm không gian thoáng đãng, cỏ cây, hoa lá thì ban đêm nơi đây sẽ giúp bạn có những điều đặc biệt hơn. Đêm xuống, Bunny Hill sẽ mang đến những cảm giác thật ấm cúng với không gian lửa trại. Bên ánh lửa bập bùng, bạn cùng người thân của mình sẽ có những phút giây đầm ấm giữa đất trời Tây Nguyên bằng những món nướng, những ly rượu atiso ấm áp.

Những năm gần đây, Đà Lạt đang phát triển loại hình du lịch canh nông đặc biệt là khu vực ngoại ô. Sau khi thỏa thích với những điều thi vị ở Bunny Hill, khách du lịch có thể tiếp tục hò hẹn với những điểm tham quan dọc cung đường này như vườn hoa cẩm tú cầu, Cầu Đất farm và điểm du lịch tâm linh chùa Ve Chai…

Thời gian trải nghiệm Bunny Hill chưa được nhiều nhưng chừng đó thôi đủ để lòng tôi da diết, bâng khuâng!

Bài và ảnh: THÀNH NAM