Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Trải nghiệm thực tế quy trình lấy mật ong tại Bee – Garden

  • 16/03/2022
  • s 11:12

Trong những năm gần đây trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng xuất hiện nhiều mô hình du lịch canh nông trải nghiệm thú vị cho du khách, trong đó có mô hình tham quan trang trại nuôi ong của Công ty TNHH Mật ong Thái Dương tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Trong hàng chục trang trại nuôi ong trên vùng đất cao nguyên Lâm Đồng có chàng trai Lê Quốc Thái, ngụ tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Cách đây khoảng 5 năm, khi mới bước vào nghề, chưa có kinh nghiệm trong việc chăm sóc cho bầy ong, anh Thái đã mày mò học hỏi kinh nghiệm từ những người có kỹ thuật nuôi ong để đầu tư chăn nuôi đàn ong. Cũng từ đây cuộc sống của anh Thái là những tháng ngày rong ruổi cùng bầy ong đi khắp nẻo từ Nam ra Bắc và các vùng miền Đông Nam Bộ.

Với sự đam mê học hỏi, anh Thái đã đúc kết, tính toán việc di chuyển đàn ong từ địa phương này đến địa phương khác là rất tốn kém và ảnh hưởng đến đàn ong bị mất sức, chất lượng sản phẩm giảm sút. Từ những suy nghĩ đó anh đã nghĩ đến vùng nguyên liệu ngay trên quê hương đã sinh ra anh, đó là hoa của cây cà phê trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Từ tháng 02 đến hết tháng 4 là lúc hoa cà phê nhuộm trắng một vung cao nguyên. Sắc hoa tinh khôi, hương thơm nồng nàn giục gọi những đàn ong khắp nơi tìm về hút mật và đây cũng là lúc để đàn ong của anh tham gia hút mật.

Chính vì vậy, ngày 30/4/2018, anh Lê Quốc Thái – Giám đốc Công ty TNHH Mật ong Thái Dương khai trương điểm dừng chân và trải nghiệm Bee – Garden với mô hình du lịch canh nông miễn phí cho khách tham quan cũng như trải nghiệm thực tế quy trình lấy mật ong, phấn hoa và sữa ong chúa. Tại đây du khách tha hồ tham quan trang trại nuôi ong và thưởng thức các loại sản phẩm chất lượng cao từ mật ong do công ty TNHH Mật ong Thái Dương sản xuất như phấn hoa, sữa ong chúa, mật ong nguyên chất…

Điểm dừng chân và trải nghiệm Bee – Garden với tổng diện tích 2.000 m2 được đầu tư gần 3 tỷ đồng để xây dựng khu tham quan, trải nghiệm cho du khách và gần 300 đàn ong, với năng suất bình quân 4000 lít  mật ong hoa cà phê mỗi năm.

Khác biệt của mật ong Thái Dương trên thị trường là không dùng công nghệ cao trong quy trình chế biến sản xuất mà Công ty thực hiện quy trình thủ công để giữ được vị thơm ngon, nguyên bản nhưng luôn đảm bảo đúng quy định an toàn thực phẩm, sản phẩm đạt chất lượng cao.

Sữa ong chúa của công ty TNHH Mật ong Thái Dương được sản xuất với quy trình an toàn theo tiêu chuẩn VietGap, đóng gói theo tiêu chuẩn Haccp và đặc biệt là khách hàng khi đến với Bee Garden có thể tự tay mình lấy sữa ong Chúa.

Bằng tất cả sự cố gắng và nỗ lực của Trang trại ong Bee Garden, đến nay thương hiệu Mật Ong Thái Dương đã đạt được những tiêu chí chuẩn chất lượng như VietGap, OCOP, HACCP, danh hiệu Đà Lạt -Kết tinh kỳ diệu từ đất lành,... Mật ong Thái Dương vinh dự đồng hành cùng sức khoẻ, sắc đẹp của quý khách hàng.

Trang trại Bee Garden- Công ty TNHH Mật ong Thái Dương

 Địa chỉ: Thôn Phú Bình, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng

 Điện thoại: 0985 429 336