Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Thưởng thức món ăn Tây Bắc tại Đà Lạt

  • 20/04/2022
  • s 16:05

Đà Lạt - Lâm Đồng trước nay được biết đến là vùng đất hội tụ nhiều cư dân sinh sống. Chính vì thế mà ẩm thực Đà Lạt có sự pha trộn độc đáo giữa ẩm thực của các vùng miền trong cả nước. Đặc biệt là các món ăn mang hương vị của Tây Bắc luôn tô điểm thêm cho ẩm thực phố núi Đà Lạt ngày càng đa dạng và phong phú.

Ai đã từng đến các vùng núi Tây Bắc, đều không khỏi ấn tượng bởi một số đặc sản ẩm thực mà du khách không thể bỏ qua. Hiện nay, chúng ta không cần đi xa đến tận các tỉnh phía Bắc mà có thể thưởng thức các món ăn Tây Bắc ngay trong lòng thành phố Đà Lạt. 

Xuất hiện ở Đà Lạt chưa bao lâu, Nhà hàng Chợ Phiên Quán đã thu hút đông đảo thực khách là người Đà Lạt lẫn du khách phương xa khi đến đây, Nhà hàng toạ lạc tại 118 đường Vạn Hạnh, Phường 8, thành phố Đà Lạt.

Nhà hàng Chợ Phiên Quán nơi kết tinh văn hoá ẩm thực các vùng miền Tây Bắc giữa lòng phố núi Đà Lạt. Với thực đơn đa dạng quy tụ đầy đủ những món ăn ngon, đặc sắc và nổi tiếng nhất vùng núi Tây Bắc. Không gian nhà hàng được thiết kế khá ấn tượng, mang đậm chất núi rừng Tây Bắc, mỗi góc ngồi ở mỗi tầng được thiết kế đơn sơ mộc mạc mang đậm chất vùng quê Tây Bắc, bên trong nhà hàng nhìn xa xa được trang trí những chiếc đèn lồng được làm từ vải thổ cẩm nhiều hoa văn đặc trưng của các dân tộc thiểu số phía Bắc trông khá lạ mắt, cùng đội ngũ nhân viên trẻ trung, chuyên nghiệp luôn mang đến cho thực khách sự bất ngờ.

Đặc biệt về đêm, nhà hàng Chợ Phiên Quán còn là nơi để ngắm cảnh Đà Lạt về đêm lung linh ánh đèn của các nhà vườn Đà Lạt lúc ẩn lúc hiện trong màn sương huyền ảo của phố núi, khiến du khách tạm quên cái se se lạnh ngoài trời, tìm một chỗ dừng chân thư giãn, nghe du dương những bản nhạc Tây Bắc và thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị Tây Bắc bên gia đình và người thân.

Đến với nhà hàng Chợ Phiên Quán, thực khách không thể bỏ qua món trâu gác bếp trứ danh; mẹt gà Tây Bắc, một mẹt gồm cơm lam, gà nướng, gà rang muối, gỏi gà, món ăn này chỉ cần gọi một lần mà thưởng thức đa dạng hương vị. Hoặc một món khác mà bạn có thể thử qua như bò nướng ống tre, thịt bò được thái vuông, sốt đậm đà, nướng trong ống tre nên giữ được độ nóng lâu và không bị đóng mỡ. Ngoài ra, thực khách có thể thưởng thức các món được chế biến từ cá tầm như cá tầm quay sương mù, cá tầm cháy tỏi tiêu xanh, cá tầm nướng, lẩu cá tầm…và một số món rượu của Tây Bắc như rượu ngô…

Nhà hàng Chợ Phiên Quán là nơi bạn nên đến để thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt ẩm thực giữa các vùng miền trong cả nước.

Chợ Phiên Quán

Địa chỉ: 118 đường Vạn Hạnh, thành phố Đà Lạt

Điện thoại: 076 6 355 699