Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Thúc đẩy đầu tư Hàn Quốc vào tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Đắk Nông đối với lĩnh vực nông nghiệp thông minh

  • 25/04/2022
  • s 15:36

Hướng đến kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam, ngày 26/3/2022, tại thành phố hoa Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh; Tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh (KOTRA Hồ Chí Minh); Văn phòng đại diện Hiệp hội thương mại Hàn Quốc; UBND tỉnh Đắk Nông và Trung tâm xúc tiến Đầu tư phía Nam IPCS (trực thuộc Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức “Chương trình xúc tiến đầu tư Hàn Quốc vào tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Đắk Nông” bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Chủ trì Chương trình có ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; ông Kwon Ki Man - Tham tán thương mại, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh và ông Kim Kwan Mook - Giám đốc KOTRA Thành phố Hồ Chí Minh; cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Hiệp hội thương mại Hàn Quốc, IPCS; các sở, ban, ngành của 2 tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông; 16 doanh nghiệp của tỉnh Lâm Đồng, 6 doanh nghiệp của tỉnh Đắk Nông; 14 doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự bằng hình thức trực tiếp và 19 doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự bằng hình thức trực tuyến. Trong khuôn khổ Chương trình, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức cho Đoàn công tác Hàn Quốc đi khảo sát 4 dự án nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh tại tỉnh Lâm Đồng. 

Ông Kwon Ki Man nhấn mạnh: Trong hơn 30 năm qua, giao lưu và hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã mở rộng đáng kể trên hầu hết các lĩnh vực, bao gồm: chính trị, ngoại giao, kinh tế, xã hội, văn hóa... Đối với Hàn Quốc, Việt Nam đã giữ vững vị trí là đối tác hợp tác chủ chốt trong Chính sách hướng Nam mới và là một trong ba đối tác thương mại hàng đầu. Đối với Việt Nam, Hàn Quốc là quốc gia đầu tư số một trong nhiều lĩnh vực; lĩnh vực đầu tư ngày càng đa dạng, từ sản xuất đến công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ tài chính,...  Thông qua Chương trình này, sẽ giúp các công ty Hàn Quốc đang cân nhắc đầu tư vào Việt Nam hiểu biết hơn về môi trường đầu tư tại Lâm Đồng và Đắk Nông - hai tỉnh có điều kiện thuận lợi tại Khu vực Tây Nguyên của Việt Nam.

Các nhà đầu tư Hàn Quốc cũng đánh giá cao vai trò của nông nghiệp trong giai đoạn hiện nay và xu hướng hợp tác với các đối tác Việt Nam trong thời gian tới. Trong quá khứ, nhận thức nông nghiệp là một ngành công nghiệp lỗi thời đã từng khá phổ biến. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh đang phát triển. Nông nghiệp nhanh chóng chuyển đổi thành ngành công nghệ cao và là ngành hứa hẹn trong tương lai. Gần đây, không chỉ các công ty toàn cầu ở những nước phát triển như Hoa Kỳ và Châu Âu mà cả các công ty khởi nghiệp cũng đang tích cực tham gia vào thị trường nông nghiệp. Nông nghiệp đang phát triển nhanh chóng trở thành một ngành công nghiệp có giá trị gia tăng cao kết hợp với công nghệ tiên tiến. Trong bối cảnh đó, việc tổ chức sự kiện tại tỉnh Lâm Đồng, một khu vực đầu tư đầy triển vọng liên quan đến nông nghiệp và du lịch tại Việt Nam có ý nghĩa thực sự to lớn. Các buổi thăm quan thực tế sẽ giúp ích rất nhiều trong việc nâng cao hiểu biết về tiềm năng đầu tư của tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Đắk Nông.

Hy vọng rằng sự kiện lần này mở ra kế hoạch hợp tác thành công trong việc kết hợp đầu tư giữa các doanh nghiệp 2 bên. Để thực hiện được mục tiêu trên, các doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn được tiếp cận các chính sách ưu đãi và cam kết hỗ trợ đầu tư kinh doanh của chính quyền 2 tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông.

Phát biểu tại Chương trình, ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết: Lâm Đồng là tỉnh dẫn đầu của Việt Nam về sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh và thành phố Đà Lạt là trung tâm du lịch của Việt Nam. Đó là cơ sở để phát triển đa dạng các loại hình du lịch và phát triển lĩnh vực chế biến, bảo quản nông sản sau thu hoạch. Tại tỉnh Lâm Đồng, việc chuyển đổi mô hình tăng trưởng từ chiều rộng sang kết hợp giữa chiều rộng và chiều sâu đã đạt được những kết quả đáng kể, nhất là việc phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, đã đưa ngành nông nghiệp của tỉnh Lâm Đồng có bước phát triển vượt bậc. Đắk Nông cũng có đặc điểm tương tự như Lâm Đồng và cùng với tỉnh Lâm Đồng đang phát triển 5 lĩnh vực: Nông nghiệp công nghệ cao, du lịch sinh thái, dược liệu, khoáng sản, năng lượng tái tạo. Chương trình này là không gian giao lưu và hợp tác rất hữu ích. Thông qua không gian tương tác này, mong muốn tìm kiếm đối tác để hợp tác đầu tư, mở rộng sản xuất; tìm kiếm nhà phân phối sản phẩm; tìm kiếm, gặp gỡ các đơn vị xuất, nhập khẩu; chia sẻ thông tin về thị hiếu, thị trường giữa các bên… Trên cơ sở mối quan hệ đối tác sâu rộng giữa Việt Nam và Hàn Quốc, với tinh thần hợp tác và phát triển giữa các doanh nghiệp, tỉnh Lâm Đồng cam kết tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ nhà đầu tư; tập trung cải cách, đơn giản hóa các thủ tục hành chính; tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, luôn bảo đảm cho doanh nghiệp được hưởng đầy đủ các ưu đãi đầu tư./.

 Tô Văn Sanh

.