Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Trải nghiệm ở trang trại cừu trên thành phố hoa

  • 25/04/2022
  • s 15:41

Tọa lạc ở một thung lũng thơ mộng tại thôn Măng Lin, Phường 7 thành phố Đà Lạt, Nông trại cừu Frenzy Farm là địa chỉ lý thú cho những du khách thích trải nghiệm, tham quan, chụp hình với những chú cừu và các loài thú khác khi đến với thành phố hoa Đà Lạt mộng mơ.

Frenzy Farm là nông trại cừu thuộc Công ty TNHH MTV FRENZY’S do nữ doanh nhân trẻ Nguyễn Thanh Thu Cúc sáng lập. Trong thời gian đi du học ở nước Pháp, chị Thu Cúc đã có dịp đến tham quan các nông trại và rất yêu quý những chú cừu được nuôi dưỡng trong các Farm nơi đây. Từ đó, chị đã có ý tưởng sau khi về nước sẽ xây dựng một trang trại cừu trên thành phố du lịch Đà Lạt để phục vụ du khách tham quan, trải nghiệm và định hướng cho những du khách trẻ sống gần gũi với thiên nhiên, biết yêu thương động vật. Cuối năm 2019, chị Thu Cúc cùng các cộng sự của mình bắt tay vào nghiên cứu môi trường sống cho loài cừu và thỏ tại thành phố Đà Lạt. Qua nghiên cứu, chị Thu Cúc và đối tác của mình nhận thấy, khó khăn trong chăn nuôi cừu tại Đà Lạt là cừu rất nhạy cảm với phấn thông nên dinh dưỡng ăn vào không thể hấp thu 100%, bên cạnh đó, khi cừu sinh sản, cừu non khó phát triển trong điều kiện khí hậu lạnh của Đà Lạt. Tuy khó khăn là thế,  nhưng nữ doanh nhân Thu Cúc và các cộng sự đã quyết tâm thực hiện bằng được ý tưởng của mình bằng việc nhập về những chú cừu giống Úc và Canada để nuôi thử nghiệm trên thành phố Đà Lạt. Một khó khăn khác khi chị Thu Cúc bắt đầu thực hiện dự án đó là không được sự đồng tình, ủng hộ của người thân, bạn bè và cả đối tác vì họ cho rằng cừu khó có thể nuôi được tại xứ lạnh Đà Lạt, mặt khác chăn nuôi cừu chưa chắc du khách đã thích tham quan.

Vượt qua những khó khăn ban đầu, hiện nay trên diện tích hơn 10.000m2 tại Phường 7 Đà Lạt, Frenzy Farm có gần 200 con cừu giống Úc và Canada sinh trưởng phát triển tốt. Nhiều chú cừu non cũng đã được chào đời, lớn lên nơi đây. Ngoài ra, hiện nay Frenzy Farm con nuôi thêm chó Alaska, Golden, thỏ và đàn bồ câu Pháp gần 200 con để du khách tham quan, chụp hình, trải nghiệm. Hiện nay, vé vào cổng tham quan, trải nghiệm, chụp hình với những chú cừu và các loại thú trong Frenzy Farm là 100 ngàn đồng đối với người lớn và 50 ngàn đồng cho trẻ em. Ngoài tham quan, chụp hình, trải nghiệm, du khách cũng được tặng miễn phí những món quà là đặc sản Đà Lạt để mang về.

Chị Nguyễn Thị Hiền một du khách đến từ tỉnh Bình Dương cho biết, đến với Nông trại cừu Đà Lạt  Frenzy Farm, con cháu của chị rất thích và hào hứng chơi đùa, bồng bế những chú cừu non và mua thức ăn cho cừu, thỏ, chim để chụp hình. Ngoài ra, nơi đây cũng có phong cảnh rất lãng mạn để chụp hình lưu niệm cùng với hoa, cây cảnh và thung lũng thông mộng mơ; khi về, du khách còn có quà mang về.

Chị Nguyễn Thanh Thu Cúc, chủ nhân của Nông trại cừu Đà Lạt Frenzy Farm cho biết, dự án của chị bắt đầu mở cửa đón khách từ tháng 3 năm 2020, tuy nhiên do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh Covid – 19 nên phải đóng cửa và mới mở lại phục vụ du khách từ đầu năm 2022. Nơi đây được lấy tên là Frenzy Farm nghĩa là trang trại của sự điên cuồng, nổi giận. Vì khi bắt đầu cho suy nghĩ của dự án nuôi cừu làm du lịch trên thành phố Đà Lạt, nhiều người cho rằng ý tưởng của chị Thu Cúc là sự điên cuồng. Ngoài ra, tên gọi trang trại này cũng được lấy cảm hứng thêm từ bộ phim hoạt hình Sheep and Shaun + game Frenzy. Hiện nay, Frenzy Farm đang tiếp tục đầu tư, mở rộng quy mô, dịch vụ bằng việc trồng các loại hoa, cây cảnh và những giống cây như dâu tây, cà chua, bí ngô khổng lồ để du khách tham quan, trải nghiệm, và mặc trang phục nông dân thu hoạch nông sản, chụp hình lưu niệm.

Nông trại cừu Đà Lạt Frenzy Farm đã góp phần làm phong phú, đa dạng thêm cho bản đồ du lịch của thành phố Đà Lạt mộng mơ.

Nông trại cừu Đà Lạt

Địa chỉ: Thôn Măng Lin, P.7, Đà Lạt

Điện thoại: 0857586839