Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Đà Lạt: Đa dạng ứng dụng công nghệ cao trong canh tác nông nghiệp

  • 10/05/2024
  • s 10:07

Trên địa bàn TP Đà Lạt, mức độ ứng dụng công nghệ cao trong canh tác nông nghiệp ngày càng đa dạng và tiên tiến. Nhờ sự giới thiệu của các doanh nghiệp nước ngoài từ Israel, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và nhiều quốc gia khác, các cơ sở nông nghiệp và doanh nghiệp tại thành phố đã áp dụng thành công nhiều kỹ thuật tiên tiến như công nghệ cảm biến tự động và hệ thống tưới tiên tiến tiết kiệm nước.

Theo thống kê, trên toàn TP Đà Lạt hiện có 6.208 ha trang bị hệ thống tưới tiên tiến tiết kiệm nước. Các doanh nghiệp và cơ sở canh tác nông nghiệp tại Đà Lạt cũng đã áp dụng công nghệ cảm biến đo nhiệt độ, độ ẩm, CO2, cường độ ánh sáng trong quá trình canh tác rau, hoa và cây đặc sản. 

Khâu gieo ươm giống rau, hoa cũng đã được cơ giới hóa với việc sử dụng máy móc thay cho công việc làm thủ công. Quá trình từ việc rửa vỉ, đóng giá thể và gieo hạt đã được tự động hoá, giúp tăng năng suất lao động gấp 5-7 lần so với phương pháp truyền thống. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và công sức, mà còn nâng cao hiệu quả sản xuất trong ngành Nông nghiệp.

Một công nghệ đáng chú ý khác được áp dụng là màng PE 3-5 lớp. Công nghệ này có tác dụng chống tia UV, khuếch tán ánh sáng, chống bám bụi và có độ bền cao lên đến 5 - 7 năm. 

NGUYÊN THI