Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Lâm Đồng sẽ có thành phố hoa phượng vàng

  • 17/06/2024
  • s 10:19

Những năm gần đây trên địa bàn TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) có mùa hoa phượng vàng tạo thành điểm nhấn thu hút người dân và du khách.

Theo ông Tôn Thiện Đồng - Bí thư Thành ủy Bảo Lộc, từ năm 2023 đến nay, TP Bảo Lộc đã trồng khoảng 2.000 cây phượng vàng tại các tuyến đường trung tâm thành phố, công viên, công sở, trường học.

Đặc biệt là ở Trường THPT Chuyên Bảo Lộc, Công viên 8.3 (phường Lộc Tiến), dọc theo quốc lộ 20 qua xã Đại Lào - cửa ngõ vào thành phố…

Tại TP. Bảo Lộc có khoảng 20 cây phượng vàng được trồng tại các khu vực như: Nhà thờ Tân Thanh (xã Lộc Thanh), Tu viện Bát Nhã (xã Đam B’ri), Trường Cao đẳng Công nghệ - Kinh tế Bảo Lộc và Trường THPT Châu Á Thái Bình Dương (đường Huỳnh Thúc Kháng, Phường 2)…

Tại những khu vực có phượng vàng nở rộ đang trở thành những điểm tham quan, chụp hình check-in của đông đảo giới trẻ địa phương và khách du lịch khi đến với phố thị B’Lao trong mỗi độ Tết đến, xuân về.

Hoa phượng vàng nở rực rỡ một góc trời tại TP Bảo Lộc. Ảnh: Nguyễn Xuân Vĩnh

Hoa phượng vàng nở rực rỡ một góc trời tại TP Bảo Lộc. Ảnh: Nguyễn Xuân Vĩnh

Ông Tôn Thiện Đồng cho biết, thành phố đã trồng hàng ngàn cây phượng với mục tiêu xây dựng Bảo Lộc thành Thành phố hoa phượng vàng.

Theo ông Đồng, những năm gần đây, mỗi khi Tết đến xuân về, phượng vàng nở hoa rực rỡ, thu hút nhiều du khách và người dân địa phương đến ngắm hoa, chụp ảnh lưu niệm.

"Điều này phần nào khẳng định nếu như Đà Lạt được biết đến là xứ sở của mai anh đào thì phố thị Bảo Lộc khi mùa xuân có sự khoe sắc không kém cạnh của hoa phượng vàng bung nở", ông Đồng cho hay.

Với những giá trị mà cây phượng vàng đang mang lại là điều kiện thuận lợi để Bảo Lộc thu hút du khách đến với vùng đất xứ trà, tơ. Vì vậy, Đảng bộ, chính quyền địa phương đang chủ động triển khai thí điểm xây dựng Bảo Lộc trở thành phố hoa phượng vàng trong tương lai.

Nguồn vốn để triển khai thí điểm các mô hình trồng cây phượng vàng không chỉ trích từ kinh phí địa phương mà còn từ nguồn vận động xã hội hóa.

Phượng vàng có nguồn gốc từ Brazil. Đây là loài cây cao lớn, gần như không có lá, bắt đầu nở hoa từ cuối tháng 12, đầu tháng 1. Cây phượng vốn thuộc dòng cây lâu năm, càng lớn tuổi những đóa hoa càng thắm sắc.

Phượng sẽ chỉ nở rộ nhất vào thời điểm 2-3 tuần sau khi bắt đầu hé những sắc vàng đầu tiên, tới Tết Âm lịch sẽ vẫn còn hoa, nhưng màu sắc không còn đẹp.

MAI HƯƠNG