Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Kết nối doanh nghiệp - Đưa nông sản Việt Nam vào hệ thống phân phối toàn cầu

  • 04/10/2022
  • s 16:27

Sáng 4/10, Hội thảo Kết nối doanh nghiệp - Đưa nông sản Việt Nam vào hệ thống phân phối toàn cầu được tổ chức tại TP Đà Lạt. 

Các đại biểu tham gia Hội thảo

Đại diện hệ thống phân phối Walmart (Hoa Kỳ), hệ thống phân phối Aeon (Nhật Bản) và hệ thống phân phối Central Retail (Thái Lan) đã tham gia trao đổi với trên 80 doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên về nhu cầu thu mua sản phẩm Việt Nam. 

Đây là 3 tập đoàn chuyên phân phối bán lẻ hàng tiêu dùng có mặt tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.  Hầu hết 80 doanh nghiệp Lâm Đồng cũng như miền Trung - Tây Nguyên đều đang sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực trồng và chế biến nông sản. 

Tại Hội thảo, đại diện 3 hệ thống phân phối mang tính toàn cầu Walmart, Aeon và Central Retail đã thông tin về nhu cầu đối với hàng hóa có nguồn gốc Việt Nam, các yêu cầu về thủ tục, quy định kỹ thuật cũng như ưu tiên. Đặc biệt, với mặt hàng nông sản, thi trường Việt Nam là một trong những nguồn cung hàng lớn cho các hệ thống phân phối. 

Ngay trong Hội thảo, đại diện 3 hệ thống đã trao đổi cụ thể, trực tiếp với các doanh nghiệp quan tâm, hướng dẫn doanh nghiệp chuẩn bị các điều kiện phù hợp để đưa hàng vào các hệ thống phân phối. 

Ông Bùi Thế - Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng cho biết, Lâm Đồng là một vùng sản xuất và chế bến nông sản trong điểm của Việt Nam với nhiều mặt hàng đáp ứng được yêu cầu của các hệ thống phân phối quốc tế. Với các vùng chuyên canh lớn trên 318 ngàn hecta; trong đó, 63 ngàn hecta sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Hiện nay, ngành nông nghiệp Lâm Đồng đang dẫn đầu cả nước về sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Các mặt hàng như cà phê, trà, rau củ quả, hoa, hạt điều…, Lâm Đồng đã tham gia chuỗi cung cứng toàn cầu, xuất khẩu đến nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới. 

Với mục tiêu của Hội thảo là kết nối các doanh nghiệp khu vực Tây Nguyên đưa nông sản vào chuỗi cung ứng toàn cầu của các tập đoàn bán lẻ lớn trên thế giới,  tỉnh Lâm Đồng rất chào đón và sẵn sàng hợp tác cùng các Tập đoàn Walmart, Aeon, Central Retail hỗ trợ kết nối sản phẩm nông sản của các doanh nghiệp thuộc khu vực Tây Nguyên nói chung và doanh nghiệp của tỉnh Lâm Đồng nói riêng được giới thiệu, kết nối giao thương vào hệ thống phân phối của Tập đoàn, góp phần giúp cho doanh nghiệp các tỉnh khu vực Tây Nguyên phát huy thế mạnh.

Được biết, Hội thảo Kết nối doanh nghiệp - Đưa nông sản Việt Nam vào hệ thống phân phối toàn cầu nằm trong khuôn khổ Dự án Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa (LinkSME) do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ. Hội thảo do Bộ Công thương Việt Nam - Vụ Thị trường châu Âu và châu Mỹ, USAID và UBND tỉnh Lâm Đồng đồng tổ chức hướng tới mở rộng nguồn tiêu thụ nông sản tại Tây Nguyên, vùng nông sản trọng điểm của Việt Nam.

http://baolamdong.vn/