Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

BÁNH CANH HẸ PHÚ YÊN Ở ĐÀ LẠT

  • 24/08/2023
  • s 16:00

Thành phố Đà Lạt là nới tập trung dân cư của nhiều vùng miền khác nhau đến đây sinh sống và lập nghiệp, vì thế thức ăn ở thành phố này cũng đa dạng phong phú của những người khắp nơi về đây lập nghiệp.

Bánh canh hẹ là đặc sản từ vùng đất Phú Yên theo chân những người xứ Nẫu vào đây. Ở thành phố Đà Lạt, có rất nhiều quán bán bánh canh như bánh canh thịt heo, bánh canh cua, bánh canh chả cá… nhưng bánh canh hẹ thì còn ít, món ăn này tuy dân dã nhưng lại rất ngon.

Tọa lạc tại địa chỉ 231 Hai Bà Trưng, Phường 6, Thành phố Đà Lạt quán bánh canh hẹ Phú Yên nho nhỏ xinh xinh, lúc nào cũng tấp nập khách đến thưởng thức và mua về. Ngoài bánh canh hẹ, quán còn phục vụ các loại nước uống như café, nước ép rau củ quả Đà Lạt để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách.

Với món chủ đạo của quán là bánh canh hẹ Phú Yên, các nguyên liệu nấu bánh canh được chọn lựa 100% nguyên liệu từ Phú Yên đem lên lúc còn tươi ngon nhất được vận chuyển vào thành phố Đà Lạt. Hơn thế, đây không còn là món ăn đơn thuần nữa, mà là món đặc sản rất nổi tiếng của vùng quê xứ biển lưu dấu từ bài thuốc dân gian cổ truyền. Mỗi ngày sử dụng 1 lượng vừa đủ lá hẹ, giúp cơ thể được thanh lọc, mát gan, sạch phổi tiêu đờm và đẹp da. Tính ôn và vị cay có trong lá hẹ sẽ hỗ trợ cho chức năng của thận, tráng dương và tăng cường chức năng sinh lý ở nam giới. Việc sử dụng nước lá hẹ thường xuyên sẽ giúp bạn giảm nguy cơ các chứng thận hư, thận yếu, đau nhức mỏi gối… Tuy chỉ là món ăn bình dị nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ, công phu của người đầu bếp, từ sợi bánh, nước lèo đến các loại chả cá biển ăn kèm.

Mang tên bánh canh hẹ, vì mỗi một tô đều được phủ kín lớp màu xanh của lá hẹ tươi được xắt nhuyễn. Người Phú Yên không dùng thịt để nấu bánh canh hẹ. Nguyên liệu hoàn toàn bằng cá, cá dầm, chả cá hấp và chả cá chiên. Chả cá được quết tay nên ăn có độ dai và vị ngọt nguyên bản không pha tạp. Sợi bánh nhỏ dai dai, nước dùng ngọt thanh đậm vị miền Trung

Món ăn dân dã không chỉ gây ấn tượng tốt với người dân địa phương mà còn hấp dẫn cả du khách đang du lịch, nghỉ dưỡng tại thành phố Hoa.

Mời bạn ghé đến quán để thưởng thức hương vị bánh canh hẹ Phú Yên, quán có nhận ship tận nơi cho khách.

Địa chỉ: 231 Hai Bà Trưng, Phường 6, Thành phố Đà Lạt

Điện thoại: 0915 757727

Mai Phạm