Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Canh cá rô đồng “Thành Trần” - Đặc sản Thái Bình tại Đà Lạt

  • 27/09/2023
  • s 15:03

Khi nhắc đến canh cá rô đồng thì các tín đồ sành ăn sẽ nghĩ ngay đến đây là món ăn đặc trưng riêng của vùng quê Thái Bình và là một món ăn ngon, phổ biến trong vùng đồng bằng sông Hồng.

Bén duyên với thành phố ngàn hoa sau khi chuyển đến sinh sống và làm việc, giữa thành phố du lịch nổi tiếng với nhiều đặc sản và nền ẩm thực được du nhập từ nhiều nơi trên khắp các vùng miền của tổ quốc. Sau nhiều đắn đo anh Thành đã quyết định đầu tư và mở quán Canh cá rô đồng “Thành Trần”. Anh Thành cho biết trước khi mở quán anh cũng đã nghiên cứu thị trường và biết được cũng đã có nhiều quán bánh đa cá rô Thái Bình đã được mở trước đó, tuy nhiên a vẫn quyết định mở quán với suy nghĩ sẽ đem đến cho thực khách một trải nghiệm mới với món ăn này bằng những kinh nghiệm và công thức riêng của mình. Đến nay quán đã đi vào hoạt động ổn định và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ những thực khách đến trải nghiệm món ăn tại quán.

Bí quyết để thu hút và giữ chân thực khách quay lại sau khi đã thưởng thức món ăn tại quán nằm ở chất lượng ngay từ các khâu tuyển chọn và sơ chế nguyên liệu ban đầu. Cá rô ở đây được anh Thành lựa chọn từ những con cá tươi ngon nhất, cá sau khi sơ chế được tẩm ướp các loại gia vị theo công thức riêng sau đó được đem chiên giòn, vàng đều. Nước dùng được ninh từ xương cá và giữ được độ trong ngọt nguyên bản (không dùng bột ngọt và các khâu trong quá trình chế biến đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm) bên cạnh đó khi từng bát canh cá đến với tay thực khách còn có thêm các gia vị khác như rau thơm, ngò gai, các loại rau gia vị đặc trưng khác… tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn ngon đậm đà hương vị và đặc biệt là trứng cá rô đồng cũng được anh đưa vào để có một bát canh cá rô đồng chuẩn vị xưa mà chỉ khi nhà tự nấu mới có được.

Nằm ở số 83 Thông Thiên Học, Phường 2, thành phố Đà Lạt, Canh cá rô đồng “Thành Trần” có không gian quán rộng rãi, chỗ đậu xe ô tô thoải mái, bên trong quán được bố trí đẹp mắt với những bộ bàn ăn cao, thấp khác nhau với thực đơn phong phú như: Canh cá rô xưa; canh cá rô rau cần; canh cá rô rau cải và canh cá đặc biệt được dùng cùng bún tươi hoặc bánh đa ăn kèm với măng ngâm tỏi ớt do quán tự làm sẽ đem lại cho thực khách một bữa ăn sáng ngon, no tròn vị. Ngoài ra quán cũng có bán thêm các món lai rai cho khung giờ trưa và chiều với nhiều món ngon khác được chế biến từ cá rô, tôm, mực…. Từ đây dân bản xứ và du khách khi đến tham quan và nghỉ dưỡng tại thành phố ngàn hoa sẽ có thêm một địa chỉ để thưởng thức món ăn truyền thống đặc biệt của Thái Bình với hương vị đậm đà nét xưa mà không cần phải đi đâu xa.

Canh cá rô đồng “Thành Trần”

Địa chỉ: 83 Thông Thiên Học, Phường 2, thành phố Đà Lạt

Giờ mở cửa: Từ 6h00 đến 22h00

Điện thoại: 0989891668

Tuấn Lê