Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy: Nguyện dốc sức, chung lòng làm việc, xem Lâm Đồng như quê hương thứ hai

  • 18/03/2024
  • s 09:15

(LĐ online) - Tại buổi công bố Quyết định của Bộ Chính trị về việc giao đồng chí Nguyễn Thái Học - Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương giữ chức Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra vào sáng 17/3, sau khi nhận quyết định và nghe phát biểu chỉ đạo của đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã có bài phát biểu nhận nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng phát biểu nhận nhiệm vụ

Đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng phát biểu nhận nhiệm vụ

Báo Lâm Đồng Online xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng:

Kính thưa đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương,

Kính thưa đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương,

Kính thưa đồng chí Mai Văn Chính - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương,

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng,

Thưa các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉ nh ủyLâm Đồng,

Thưa các đồng chí dự Hội nghị!

Tôi xin nghiêm túc tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo, giao nhiệm vụ của đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và xin hứa quyết tâm thực hiện đúng, thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ được giao để cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trước Bộ Chính trị, Ban Bí thư và trước Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân tỉnh Lâm Đồng.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo,

Kính thưa các đồng chí!

Tôi sinh ra tại một vùng quê nghèo của tỉnh Phú Yên, lớn lên được gia đình cho học Đại học Luật tại Thành phố Hồ Chí Minh và được tổ chức đảng cho học Đại học chính trị tại Thủ đô Hà Nội.

Tốt nghiệp Đại học, tôi vừa làm luật sư, vừa làm công tác đoàn ở Tỉnh đoàn Phú Yên. Năm 2002, tôi được đồng chí Trương Thị Mai, lúc đó là Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn trực tiếp xem xét, phê duyệt để tôi làm Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên.

Trải qua nhiều vị trí công tác ở tỉnh Phú Yên, đến năm 2018, sau quá trình phát hiện, theo dõi, xem xét, lựa chọn, tôi được đồng chí Phan Đình Trạc lúc đó là Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương đề xuất với Ban Tổ chức Trung ương, Ban Bí thư Trung ương Đảng xem xét, quyết định bổ nhiệm tôi làm Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương.

Sau gần sáu năm công tác ở Trung ương, hôm nay, tôi có vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Lâm Đồng đồng ý, được Bộ Chính trị xem xét quyết định phân công về làm Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng.

Tôi rất vui, phấn khởi và xúc động khi tại Hội nghị quan trọng và đầy ý nghĩa này, đồng chí Trương Thị Mai thay mặt Bộ Chính trị trực tiếp trao quyết định cho tôi, với sự tham dự của Thủ trưởng Phan Đình Trạc của tôi, cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng.

Tôi nhận thức sâu sắc rằng đây là sự tin tưởng của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Tổ chức Trung ương và cá nhân chị Trương Thị Mai, anh Phan Đình Trạc; là sự tin yêu, kỳ vọng của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đối với bản thân tôi trước những khó khăn, thử thách đang đặt ra đối với tình hình của tỉnh Lâm Đồng hiện nay.

Kể từ hôm nay, ngoài quê hương Phú Yên là nơi tôi sinh ra và lớn lên, tôi xin phép với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Lâm Đồng cho tôi được làm người con của tỉnh. Tôi xin nguyện sẽ gắn bó máu thịt, dốc sức, chung lòng làm việc, xem Lâm Đồng như quê hương thứ hai của mình. Tôi kính mong được Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đón nhận tôi và xem tôi như người công dân của tỉnh.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo,

Kính thưa các đồng chí!

Hết mưa là nắng hửng lên thôi. Tôi sẽ cố gắng phấn đấu làm việc, rèn luyện, gìn giữ bản thân thật tốt, đoàn kết gắn bó với đồng chí anh em thật nghĩa tình, sẽ sống và làm việc hết mình để cùng với cán bộ, quân và Nhân dân Lâm Đồng không chỉ làm cho nắng hửng lên mà còn có nắng nhiều, nắng đẹp trên vùng đất Lâm Đồng bao la, hùng vĩ, thân yêu của chúng ta.

Tôi xin được bày tỏ những tình cảm chân thành, lòng biết ơn sâu sắc đến Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đến đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; đồng chí Mai Văn Chính - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương; các đồng chí lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng dành sự quan tâm, tình cảm đến dự Hội nghị, mang đến nguồn khích lệ, động viên, cổ vũ lớn lao đối với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Lâm Đồng chúng tôi. Kính mong tiếp tục nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ của các đồng chí trong thời gian tới.

Kính chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!