Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Công ty TNHH NN miền đất hy vọng Việt Nam: Chất lượng làm nên thương hiệu

  • 19/03/2024
  • s 09:30

Sau 12 năm chọn đóng chân trên địa bàn xã N’Thol Hạ, huyện Đức Trọng, đến nay, Công ty TNHH NN Miền Đất Hy Vọng Việt Nam đã khẳng định được thương hiệu của mình, trong đó, sản phẩm cà chua Hopeland của Công ty vừa được UBND huyện Đức Trọng cấp chứng nhận OCOP 3 sao.

Dù kinh doanh ở mảng nào, thì Công ty TNHH NN Miền Đất Hy Vọng Việt Nam 
cũng luôn tâm niệm phải lấy chữ tín và chất lượng làm đầu. 
Trong ảnh: Chị Trọng - Phó Giám đốc Công ty đang chăm sóc vườn cà chua

Dù kinh doanh ở mảng nào, thì Công ty TNHH NN Miền Đất Hy Vọng Việt Nam cũng luôn tâm niệm phải lấy chữ tín và chất lượng làm đầu. Trong ảnh: Chị Trọng - Phó Giám đốc Công ty đang chăm sóc vườn cà chua

Giám đốc Công ty TNHH NN Miền Đất Hy Vọng Việt Nam là anh Võ Trung Tín - quê gốc Bình Định, tốt nghiệp Trường Đại học Huế chuyên ngành Nông - Lâm. Anh Tín từng có khoảng thời gian làm nghiên cứu ở Viện Tài nguyên môi trường và công nghệ sinh học của Đại học Huế trước khi sang Nhật du học thạc sĩ chuyên ngành phát triển bền vững trong nông nghiệp và nông thôn tại Đại học Okayama. Sau khi nhận bằng thạc sỹ, anh Tín cũng đã có khoảng thời gian khoảng nửa năm đi làm tại một trang trại ở Hokkaido (Nhật). Cũng chính trong quãng thời gian làm việc ở đây, anh đã biết đến các giống nông sản của Nhật, quyết tâm mang những giống cây trồng này về Việt Nam. “Sau khi trở về từ nước Nhật, tôi đã đi khắp các vùng, miền của Việt Nam để tìm ra miền đất hợp với các giống cây trồng từ Nhật, đặc biệt là cây cà chua Hopeland, và N’Thol Hạ, huyện Đức Trọng là nơi thích hợp nhất để trồng giống cây này nên tôi đã chọn dừng chân, lập nghiệp tại đây. Cũng giống như tên gọi mà tôi đặt cho Công ty của mình, chúng tôi luôn hy vọng, những giống cây trồng mang từ Nhật về trồng trên vùng đất này cũng sẽ ngon như trồng ở Nhật; được người dân đón nhận và trên hết, là hy vọng, người nông dân cũng sẽ chuyển dần sang canh tác sạch để bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng” - anh Tín cho biết.

Dẫn chúng chúng tôi đi tham quan một vòng khu sản xuất, chị Huỳnh Thị KimTrọng - vợ anh Tín, cũng là Phó Giám đốc Công ty TNHH NN Miền Đất Hy Vọng Việt Nam, cho biết, cũng với suy nghĩ luôn đặt mình vào vị trí người tiêu dùng, vì mình và gia đình mình muốn ăn thực phẩm sạch và an toàn thì nhiều người tiêu dùng cũng vậy, nên từ lúc bắt tay vào sản xuất nông nghiệp, Công ty đã chọn sản xuất nông nghiệp theo quy trình an toàn, khép kín, sản xuất trên đất, tăng cường sử dụng phân hữu cơ, tối ưu hóa vai trò của vi sinh vật góp phần cung cấp sản phẩm thực sự sạch và an toàn đến người tiêu dùng. “Các giống cây trồng của chúng tôi đều là giống của Nhật; lúc đầu, các chủng loại cũng không nhiều và khách hàng của công ty chủ yếu là người Nhật sinh sống tại Việt Nam. Đến nay, các chủng loại giống cây trồng đã tăng lên khoảng 30 loại, luân phiên trong vườn, trong đó, có một số cây trồng chủ lực như: Dưa leo, cà chua, đậu cove, cải thìa, cải ngọt, cần tây... Trong số này, có một số giống phải nhập trực tiếp từ Nhật Bản, còn lại là mua trong nước. Chúng tôi cũng tự ươm giống, sản xuất theo quy trình khép kín, đảm bảo chất lượng thật sự an toàn khi đến tay người tiêu dùng. Và, hiện, khách hàng của chúng tôi cũng đã chia đều vừa người Nhật, vừa người Việt quan tâm đến các sản phẩm sạch” - chị Kim Trọng chia sẻ.

Cũng theo chị Trọng, hiện, ngoài cung cấp cho khách lẻ luôn tin tưởng và ủng hộ, các sản phẩm rau, củ sạch của Công ty TNHH NN Miền Đất Hy Vọng Việt Nam đã có mặt ở một số siêu thị, cửa hàng rau, củ organic trong toàn quốc, cung luôn không đủ cầu. Cũng từ giữa năm ngoái, công ty đang chuyển dần sang canh tác hoàn toàn hữu cơ.

Và mới đây, sản phẩm cà chua Hopeland của Công ty đã được UBND huyện Đức Trọng cấp chứng nhận đạt OCOP 3 sao. “Đây thật sự là niềm vui của Công ty chúng tôi, vì khi đạt chứng nhận này, khách hàng sẽ tin tưởng và biết đến Công ty nhiều hơn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ hoàn thiện các khâu để tiếp tục nâng sao của cà chua Hopeland và xin cấp chứng nhận OCOP cho các sản phẩm rau, củ khác trong vườn. Và, thêm một dự định dài hơi hơn nữa, đó là quy hoạch lại vườn rau, để làm mô hình đón khách tham quan, trải nghiệm làm nông nghiệp sạch tại vườn. Vì thời gian qua, đã có nhiều khách hàng khi đã ăn sản phẩm của công ty, có dịp ghé ngang qua Đức Trọng, ngỏ ý muốn đến thăm vườn, nhưng vì chưa có sự đầu tư, chuẩn bị nên chúng tôi đành từ chối. Tuy nhiên, để đáp ứng thị hiếu của khách hàng, công ty cũng đang lên kế hoạch để quy hoạch lại vườn theo từng khu riêng biệt, vừa đảm bảo sản xuất, vừa có thể dành riêng một khu vực để đón du khách muốn ghé thăm vườn” - chị Trọng chia sẻ thêm về ý định của mình.

Được biết, ngoài mảng rau, củ, từ năm 2015, Công ty TNHH NN Miền Đất Hy Vọng Việt Nam còn phát triển thêm mảng hoa xuất khẩu sang Hàn Quốc, Nhật Bản và 2 năm trở lại đây là cà phê Arabica xuất sang Nhật. Và, ở mảng kinh doanh nào thì Công ty TNHH NN Miền Đất Hy Vọng Việt Nam cũng luôn tâm niệm phải lấy chữ tín và chất lượng làm đầu.

NHẬT MINH