Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Đà Lạt và các thành viên TPO tăng cường quảng bá thương hiệu điểm đến

  • 22/03/2024
  • s 10:13

NDO - Chiều 21/3, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, diễn ra hội nghị khu vực của Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) năm 2024, dành cho các thành viên tại Việt Nam. Hội nghị do Ủy ban nhân dân thành phố Đà Lạt và Ban Thư ký TPO phối hợp tổ chức, nhằm tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến.

Chủ trì hội nghị và các diễn giả.
Chủ trì hội nghị và các diễn giả.

Tổng Thư ký TPO Woo Kyoung Ha và lãnh đạo thành phố Đà Lạt chủ trì hội nghị. Tham dự, có đại diện các thành phố là thành viên TPO tại Việt Nam, gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Phan Thiết và tỉnh Long An, cùng nhiều doanh nghiệp dịch vụ-du lịch trên địa bàn thành phố Đà Lạt.

Phát biểu chào mừng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Lạt Võ Ngọc Trình cho biết, năm 2019, Đà Lạt là thành viên chính thức của TPO. Thời gian qua, thành phố luôn phát huy tích cực vai trò thành viên, nỗ lực quảng bá, giới thiệu du lịch địa phương thông qua việc đồng hành cùng tổ chức, tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của TPO.

Đà Lạt và các thành viên TPO tăng cường quảng bá thương hiệu điểm đến ảnh 1

Ông Võ Ngọc Trình (thứ hai, bên trái) phát biểu ý kiến tại hội nghị.

“Xác định mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, ưu tiên phát triển du lịch chất lượng cao, phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch, lấy chất lượng sản phẩm, dịch vụ làm động lực thu hút du khách, trong chiến lược phát triển du lịch Đà Lạt, công tác quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến là một trong những nội dung trọng tâm mà thành phố đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện, hướng đến xây dựng và khẳng định điểm đến du lịch hấp dẫn trong nước, khu vực và quốc tế”, ông Trình thông tin.

Đà Lạt và các thành viên TPO tăng cường quảng bá thương hiệu điểm đến ảnh 2

Quang cảnh hội nghị.

Tổng thư ký TPO Woo Kyoung Ha chia sẻ, hội nghị khu vực của TPO năm 2024 dành cho các thành viên Việt Nam tại thành phố Đà Lạt có chủ đề: “Tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến”. Đây là dịp để các thành viên tại Việt Nam trao đổi các thông tin có giá trị liên quan đến ngành du lịch, đưa ra những vấn đề cùng quan tâm để trao đổi, thảo luận và đề xuất các ý kiến với Ban Thư ký TPO.

Tại hội nghị, các diễn giả thuộc các thành phố thành viên của TPO tại Việt Nam, thành phố Busan (Hàn Quốc) trình bày các tham luận giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch; các sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến; đồng thời, đưa ra những mong muốn kết nối, hợp tác phát triển du lịch...

Đà Lạt và các thành viên TPO tăng cường quảng bá thương hiệu điểm đến ảnh 3

Diễn giả thành phố Đà Lạt trình bày tham luận tại hội nghị.

Trong đó, diễn giả đến từ Hiệp hội du lịch Lâm Đồng-Đà Lạt chia sẻ quan điểm về liên kết vùng trong quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến Đà Lạt-Lâm Đồng; Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Lạt Trần Thị Vũ Loan thông tin tiềm năng, lợi thế so sánh của thành phố ngàn hoa và chiến lược phát triển du lịch Đà Lạt. Các diễn giả đến từ các địa phương chia sẻ các kế hoạch tổng thể hướng đến tăng cường tiếp thị và xây dựng thương hiệu điểm đến. Ban Thư ký TPO thông tin về các hoạt động sắp tới của TPO.

Đà Lạt và các thành viên TPO tăng cường quảng bá thương hiệu điểm đến ảnh 4

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và thành phố Đà Lạt tham dự hội nghị.

Tổ chức Xúc tiến Du lịch cho các thành phố toàn cầu (Tourism Promotion Organization for Global Cities - TPO) được hình thành từ tháng 8/2000, nhằm phát triển ngành du lịch, tạo điều kiện thúc đẩy sự tăng trưởng chung của nền kinh tế các thành phố trong khu vực. Tính đến năm 2022, TPO có 193 thành viên (137 thành viên thành phố và 56 thành viên tư nhân). Trong đó, Việt Nam có 8 tỉnh, thành phố đã tham gia, gồm Đà Lạt, Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng, Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Long An.

Đà Lạt và các thành viên TPO tăng cường quảng bá thương hiệu điểm đến ảnh 5

Đà Lạt, mùa hoa phượng tím.

Thành phố Đà Lạt hiện có gần 2.500 cơ sở lưu trú du lịch, tương ứng 33 nghìn phòng; trong đó có 324 khách sạn từ 1-2 sao, 46 khách sạn 3-5 sao. Cùng 24 khu điểm du lịch, 90 điểm tham quan. Năm 2023, Đà Lạt đón gần 6,7 triệu lượt du khách, trong đó có 360 nghìn lượt khách quốc tế. Quý 1/2024, thành phố thu hút gần 2 triệu lượt du khách, khách quốc tế hơn 133 nghìn lượt.

MAI VĂN BẢO