Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

ẨM THỰC HUẾ O LIÊN

  • 25/03/2024
  • s 09:45

“Đất lành chim đậu”, Đà Lạt được nhiều người từ khắp mọi miền đất nước tụ hội về đây sinh sống và lập nghiệp, do vậy ẩm thực ở đây cũng đa dạng và phong phú từ những con người ấy. Trong ẩm thực của Đà Lạt, các món ăn Huế có lẽ là những món ăn luôn hấp dẫn và lôi cuốn mọi người.

Đi mô ra Huế chi cho xa, ghé Quán O Liên ở đường Phan Đình Phùng, phường 2, thành phố Đà Lạt để thưởng thức ẩm thực Huế ngay tại thành phố Đà Lạt mộng mơ. Là một quán ăn nhỏ nhỏ xinh xinh trong một con hẻm rộng nằm ngay trung tâm thành phố, cách chợ Đà Lạt chỉ 5 phút đi xe. Với cách trang trí dễ thương bằng những chiếc nón lá bài thơ và đèn lồng trang trí tạo cảm giác rất Huế, bàn ghế ở đây được xếp gọn gàng ngay ngắn và sạch sẽ.

Với các món ăn đậm chất Huế như cơm hến, bún hến, hến xào, bún mắm nêm, bánh nậm, bánh bột lọc,… với hương vị đậm đà, thanh ngọt và độc đáo. Thành phần chính của bún hến và cơm hến là hến được chế biến rất cầu kỳ từ khâu chọn lựa nguyên liệu tươi mới đến khâu làm sạch, đòi hỏi người chế biến phải rất cẩn thận và tỉ mỉ công phu mới làm được. Các loại rau ăn kèm như khế chua, rau răm, bạc hà, bắp chuối được cắt thật nhỏ cùng với mắm ruốc và hành, tỏi, ớt, tương, tóp mỡ, đậu phộng còn nguyên hạt và chính những nguyên liệu này mới làm nên linh hồn đặc trưng của món ăn. Khi thưởng thức, thực khách trộn đều với nhau cùng với nước chấm là mắm ruốc được chế biến công phu với hương vị thơm ngon, vừa miệng nhưng khi ăn không có cảm giác nồng mùi mắm ruốc đặc trưng, đây là bí quyết của mỗi quán ăn để món ăn ngon miệng lôi cuốn thực khách.

Khác với bún bò Huế thì bún Hến là loại bún trộn, ngoài hến xào với vị đậm đà còn có da heo chiên giòn, rau sống, đậu phộng rang, đặc biệt là bún Hến còn ăn kèm với chén nước lèo là phần nước luộc hến. Còn món cơm hến thì hến được xào nóng mọng nước, để lên tô cơm ít giá, bắp chuối, rau sống đặc biệt là phải rưới lên ít mắm ruốc và tóp mỡ, khi cho vào miệng sẽ cảm nhận được các vị hòa quyện vào nhau và chút tê tê đầu lưỡi với cái cay đặc trưng của món ăn nàyCác món ăn tuy dân dã không cầu kỳ như các món cung đình nhưng vẫn thấm đậm chất Huế nơi đây. Tất cả các món ăn ở đây đều được đầu tư và chăm chút kỹ lưỡng từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến cách chế biến và trang trí. Cho nên món ăn Huế không chỉ làm người ta say mê về khẩu vị mà còn là những tác phẩm nghệ thuật với hương vị quyến rũ lòng người.

Hãy ghé quán để thưởng thức ẩm thực Huế tại thành phố Đà Lạt, còn nếu không tiện đến quán bạn vẫn có thể đặt qua Grab Food để thưởng thức nhé.

Địa chỉ: 287/21/8, đường Phan Đình Phùng, Phường 2, thành phố Đà Lạt.

Điện thoại: 0916 568 182

BÀI VÀ ẢNH: MAI PHẠM