Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Lâm Hà: Gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư

  • 08/04/2024
  • s 09:07

(LĐ online) - Chiều 5/4, UBND huyện Lâm Hà tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư năm 2024. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Hoàng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và Đinh Đức Chí – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Các đồng chí chủ trì

Các đồng chí chủ trì hội nghị

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Tôn Thiện San – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Nguyễn Văn Tân – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lâm Hà; Nguyễn Huyến – Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban và 60 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và nhà đầu tư trên địa bàn huyện.

Đồng chí Tôn Thiện San - Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư và Xây dựng tham dự hội nghị

Đồng chí Tôn Thiện San - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tham dự hội nghị

Theo báo cáo, trong năm 2023, toàn huyện Lâm Hà đã có 95 doanh nghiệp thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 465 tỷ đồng; thành lập mới thêm 8 hợp tác xã với số vốn đăng ký là 30 tỷ đồng; thành lập mới 1.251 hộ kinh doanh cá thể với số vốn đăng ký là 693 tỷ đồng. Đến 31/12/2023, toàn huyện đã có 703 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký là 4.831 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho khoảng 4.850 lao động; có 59 hợp tác xã với tổng số vốn đăng ký là 137 tỷ đồng của 775 thành viên, giải quyết việc làm cho 815 lao động; có 3.232 hộ kinh doanh với tổng số vốn đăng ký là 1.920 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 3.712 lao động.

Các đồng chí tham dự hội nghị

Đến nay, toàn huyện có 135 trang trại gồm 42 trang trại trồng trọt, 92 trang trại chăn nuôi và 1 trang trại tổng hợp; 2 làng nghề dệt thổ cẩm và 1 làng nghề trồng dâu nuôi tằm; có 98 tổ hợp tác chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp với tổng số vốn góp khoảng 1,8 tỷ đồng, tạo thu nhập bình quân cho các thành viên 45 triệu đồng/năm; có 2 quỹ tín dụng Nhân dân và 1 Chi nhánh Quỹ tín dụng Bình Thạnh.

Đại diện doanh nghiệp có ý kiến tại hội nghị

Đại diện doanh nghiệp có ý kiến tại hội nghị

Về thu hút dự án đầu tư ngoài ngân sách, ngay từ đầu năm 2023, huyện Lâm Hà đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị rà soát các dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn huyện theo chủ trương của UBND tỉnh đã đề ra; theo đó có 9 dự án kêu gọi đề xuất UBND tỉnh xem xét chủ trương thu hút...

Năm 2023, huyện đã thu hút thêm được dự án Khu dân cư phía Đông do Công ty cổ phần bất động sản HANOVID làm chủ đầu tư. Đến 31/12/2023 toàn huyện có 59 dự án đầu tư ngoài ngân sách với tổng vốn đăng ký đầu tư 3.599 tỷ đồng, quy mô sử dụng đất 1.360 ha. Trong đó, có 54 dự án đầu tư trong nước và 4 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và nhà đầu tư trên địa bàn huyện đã thảo luận, đóng góp ý kiến. Qua đó, lãnh đạo huyện Lâm Hà đã ghi nhận và giải đáp những vướng mắc, khó khăn mà các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và nhà đầu tư đang gặp phải.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà Nguyễn Văn Hoàng đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và nhà đầu tư trên địa bàn huyện trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Văn Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà kết luận hội nghị

Đồng chí Nguyễn Văn Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà kết luận hội nghị

Năm 2024 là năm quan trọng, then chốt trong việc thực hiện hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà đề nghị thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đơn vị, địa phương, tiếp tục lắng nghe, chia sẻ, đồng hành cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn và nhà đầu tư trong và ngoài huyện.

Đồng thời, yêu cầu các ngân hàng trên địa bàn hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã vay vốn với mục tiêu không để doanh nghiệp, hợp tác xã nào có điều kiện vay vốn mà không thể tiếp cận nguồn vốn vay phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Giao phòng Tài chính - Kế hoạch tham mưu UBND huyện thành lập Tổ công tác cấp huyện chỉ đạo cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; thiết lập, công khai đường dây nóng kịp thời tiếp nhận, giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và nhà đầu tư.

Khen thưởng cho các tập thể

Khen thưởng cho các tập thể

Đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và nhà đầu tư tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường; nỗ lực phấn đấu xây dựng hình ảnh doanh nhân; nêu cao đạo đức kinh doanh, phát huy quyền làm chủ và thực hiện nghĩa vụ của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật; có khát vọng vươn lên làm giàu cho mình, cho quê hương, đất nước; có trách nhiệm với người lao động, có văn hóa kinh doanh; chống tiêu cực, trốn thuế, lậu thuế, gian lận thương mại, mất vệ sinh, an toàn thực phẩm…

Tiếp tục đồng hành cùng với huyện trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng tại địa phương. Quan tâm hơn nữa đến đời sống người lao động, tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, tham gia vào các hoạt động từ thiện góp phần xây dựng quê hương Lâm Hà ngày càng giàu mạnh và văn minh.

Dịp này, UBND huyện Lâm Hà đã trao tặng giấy khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh năm 2023.

T.T.HIỀN - H.LY