Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Xu hướng du lịch mới dần định hình sau Hội chợ VITM Hà Nội 2024

  • 15/04/2024
  • s 13:51

VOV.VN - Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 với chủ đề “Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” đã khép lại vào chiều nay (14/4). Theo ghi nhận của các doanh nghiệp, một số xu hướng thị trường và hành vi của du khách đã thể hiện rõ nét hơn, qua phân tích trước và trong khi diễn ra hội chợ.

Hội chợ du lịch VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, với trên 12.000 cuộc hẹn giao thương. Ước tính hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại hội chợ, thu hút gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Một khảo sát chưa đầy đủ cho biết có 81% đơn vị cam kết sẽ tham gia Hội chợ VITM Hà Nội năm 2025.

xu huong du lich moi dan dinh hinh sau hoi cho vitm ha noi 2024 hinh anh 1

Một khảo sát chưa đầy đủ cho biết có 81% đơn vị cam kết sẽ tham gia Hội chợ VITM Hà Nội năm 2025.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức hội chợ, các sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch, hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), doanh nghiệp với khách du lịch (B2C) và chương trình của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và nước ngoài đã tạo ra không khí sôi nổi và động lực mạnh mẽ, góp phần quan trọng phục hồi, đẩy nhanh tăng tốc, phát triển du lịch Việt Nam nhanh và hiệu quả.

Qua phân tích thị trường vào thời điểm trước và trong hội chợ, một số doanh nghiệp du lịch cho biết hành vi, thị hiếu của du khách Việt Nam đang có sự chuyển dịch. Các doanh nghiệp đã rút ra được nhiều ý tưởng mới về sản phẩm, về nhận diện chân dung khách hàng mục tiêu trong xu hướng công nghệ và thương mại điện tử phát triển không ngừng. Ban Tổ chức ước tính, đã có trên 12 triệu lượt truy cập thông tin về VITM 2024 trên nền tảng Tik Tok, góp phần lan tỏa rộng rãi thông tin hội chợ. 

xu huong du lich moi dan dinh hinh sau hoi cho vitm ha noi 2024 hinh anh 2

Hội chợ VITM 2024 mang đến nhiều hiệu quả tích cực cho các doanh nghiệp tham gia.

Ông Ngô Văn Thỏa - Giám đốc Công ty Du lịch châu Mỹ (Pan American Travel) đánh giá: "Phân tích 7 ngày trước khi diễn ra hội chợ và trong 4 ngày vừa qua, có thể thấy tầm quan trọng của tiếp thị số, tương tác trực tuyến với du khách Việt. Các sản phẩm du lịch phải sẵn sàng, cụ thể trên nền tảng số, bên cạnh các phương thức truyền thống như mua bán trực tiếp hoặc hội chợ. Năm nay chúng tôi đánh giá việc tham gia hội chợ VITM 2024 là thành công, có cơ hội chăm sóc khách hàng cũ và mở rộng các tệp khách mới".

Bà Trần Thị Bảo Thu – Giám đốc Tiếp thị truyền thông Lữ hành Vietluxtour chia sẻ, qua hội chợ VITM 2024, có thể thấy xu thế công nghệ và thương mại trực tuyến tác động rất lớn đến thị trường du lịch Việt Nam. Du khách Việt đã có nhiều thay đổi trong hành vi tiêu dùng, nhu cầu rõ ràng và khá am hiểu về sản phẩm dự kiến mua, phân tích, so sánh giá tour và chất lượng dịch vụ chứ không chỉ quan tâm đến giá cả.

xu huong du lich moi dan dinh hinh sau hoi cho vitm ha noi 2024 hinh anh 3

Các doanh nghiệp du lịch cho biết hành vi, thị hiếu của du khách Việt Nam đang có sự chuyển dịch.

"Nhiều khách hàng gửi thông tin cho Lữ hành Vietluxtour yêu cầu tư vấn và mua các sản phẩm khuyến mại của hội chợ VITM qua kênh trực tuyến. Điều này gợi mở cho Vietluxtour những ý tưởng mới về việc tăng cường thêm các phương thức kinh doanh thương mại trực tuyến để đa dạng hình thức kinh doanh dịch vụ trước, trong và sau các hội chợ tiếp theo, nhằm tăng thêm tính hấp dẫn, kích cầu của chương trình. Như vậy, ngoài giá cả thì các đánh giá (review) của người dùng về chất lượng dịch vụ hay uy tín thương hiệu cũng là yếu tố quan trọng để tạo niềm tin cho khách hàng mua tour trên các kênh online đó", bà Trần Thị Bảo Thu phân tích.

Hải Nam/VOV.VN