Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

"Cuộc đổ bộ" vào Việt Nam của ngành du lịch Hàn Quốc

  • 22/04/2024
  • s 08:50

VOV.VN - Thị trường Việt Nam đang nhận được nhiều sự quan tâm bởi các doanh nghiệp và khu, điểm du lịch từ Hàn Quốc. Thậm chí một tỉnh tại Hàn Quốc đã đặt mục tiêu đầy tham vọng là thu hút lượng khách Việt Nam đạt gấp 10 lần con số của năm 2023.

Gây ấn tượng mạnh tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 vừa qua là một khu vực rộng lớn giới thiệu du lịch Hàn Quốc, gồm khoảng 70 gian hàng từ Cơ quan Du lịch Hàn Quốc (KTO), các điểm đến địa phương tại Hàn Quốc như Gangwon, Gyeongsangbuk... cùng rất nhiều doanh nghiệp du lịch từ "xứ sở kim chi". Một số loại hình nghệ thuật, văn hóa của Hàn Quốc cũng được biểu diễn tại sân khấu chính trong những ngày diễn ra hội chợ.

 cuoc do bo vao viet nam cua nganh du lich han quoc hinh anh 1

Rất đông doanh nghiệp và điểm đến Hàn Quốc đã tham dự Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Ngành du lịch tỉnh Gangwon gây chú ý tại VITM Hà Nội 2024 với không gian du lịch đồ sộ - nơi góp mặt tới 13 trên tổng số 18 huyện thị của tỉnh này. Họ cùng nhau quảng bá những nét hấp dẫn đa dạng của Gangwon và mở rộng sản phẩm du lịch mới hướng đến khách Việt Nam.

Điểm du lịch phổ biến nhất với du khách Việt ở Gangwon là đảo Nami - nơi có những bối cảnh phim Hàn Quốc đã quen thuộc từ lâu. Một số điểm đến khác tại địa phương này cũng dần quen thuộc với du khách Việt Nam, như Chuncheon, Gangneung hay khu trượt tuyết nổi tiếng Pyeongchang. Tỉnh Gangwon cũng tích cực thúc đẩy cơ chế hợp tác với các địa phương ở Việt Nam, như Yên Bái, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

 cuoc do bo vao viet nam cua nganh du lich han quoc hinh anh 2

Ngành du lịch Gangwon giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch tại Hà Nội.

Giám đốc Cục Xúc tiến du lịch Gangwon - ông Choi Sung Hyun cho biết: "Hiện nay ở Việt Nam, sự quan tâm đến văn hóa Hàn Quốc, bao gồm K-pop hay phim truyền hình Hàn Quốc đang rất mạnh mẽ. Năm 2023, số lượng khách Việt Nam đã xếp thứ 5 trong tổng số khách du lịch đến thăm Hàn Quốc, và Việt Nam đã trở thành thị trường thiết yếu của chúng tôi. Tỉnh Gangwon sẽ đi đầu trong việc phát triển hình ảnh du lịch Gangwon đa dạng và đặc biệt, để có thể mang lại niềm vui và nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách Việt Nam".

Đại diện ngành du lịch Gangwon khẳng định địa phương đặt mục tiêu đưa lượng khách Việt Nam sang Hàn Quốc lên gấp 10 lần con số năm 2023: "Năm 2023 tỉnh Gangwon đã đón 76.000 du khách Việt Nam, nhưng chúng tôi đặt mục tiêu trong tương lai sẽ đón 760.000 người Việt Nam, tức là gấp 10 lần. Vì Việt Nam là thị trường rất đông dân, và Gangwon hiện đang áp dụng việc miễn thị thực nhập cảnh cho khách du lịch Việt Nam qua sân bay quốc tế Yangyang, cho nên chúng tôi kỳ vọng quy mô thị trường khách du lịch Việt Nam sẽ ngày càng tăng trưởng hơn nữa", ông Jeong Il Sub – Giám đốc Văn phòng toàn cầu Gangwon cho biết.

 cuoc do bo vao viet nam cua nganh du lich han quoc hinh anh 3

Gangwon từng đăng cai Thế vận hội Mùa đông năm 2018, với các nội dung thi đấu chủ yếu tổ chức tại huyện Pyeongchang.

Chia sẻ với phóng viên VOV.VN, ông Wu Yong - Giám đốc Công ty Woori Global Tour (Hàn Quốc) cho biết thị trường Việt Nam được các doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc thực sự quan tâm: "Nói về phương diện địa lý, văn hóa và chính trị, Việt Nam có những lợi thế quan trọng và có tiềm năng trở thành trung tâm công nghiệp, cũng là đối tác hợp tác tốt nhất của Hàn Quốc tại Đông Nam Á. Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với Hàn Quốc, có nguồn tài nguyên tự nhiên tốt, dân số lớn, bờ biển dài và tỷ lệ tăng trưởng kinh tế cao. Hiện nay, nhiều ngành công nghiệp trên thế giới đều đang chuyển hướng sang Việt Nam, một quốc gia trẻ trung và đầy năng lượng".

"Văn hóa của Hàn Quốc và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng. Khi đến Hàn Quốc, du khách thường cảm thấy một cảm giác quen thuộc như đang gặp gỡ những người thân quen. Thông qua việc du lịch và trải nghiệm văn hóa giữa hai quốc gia, mọi người như được khôi phục tinh thần và tận hưởng sự thoải mái trong chuyến đi. Vì vậy chúng tôi đang mở rộng dịch vụ du lịch từ Việt Nam sang Hàn Quốc, thu hút người Việt đến khám phá và trải nghiệm văn hóa, cảnh đẹp của Hàn Quốc. Tiếp đó là thúc đẩy khách Hàn Quốc đến Việt Nam, mở rộng thị trường và đáp ứng nhu cầu du lịch của người Hàn Quốc", ông Wu Yong cho biết thêm.

 cuoc do bo vao viet nam cua nganh du lich han quoc hinh anh 4

Ông Wu Yong - Giám đốc Công ty Woori Global Tour (Hàn Quốc) tới hội chợ VITM Hà Nội 2024 để tìm hiểu thông tin về thị trường du lịch Việt Nam.

Theo Văn phòng Cơ quan Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam, năm 2023, khoảng 420.000 người Việt Nam đến thăm Hàn Quốc, đưa Việt Nam trở thành quốc gia ở Đông Nam Á có lượng khách đến Hàn Quốc nhiều nhất. Ở chiều ngược lại, Hàn Quốc là nguồn khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam trong năm 2023, với gần 3,6 triệu lượt khách.

KTO đang đẩy mạnh quảng bá “100 điểm đến hấp dẫn nhất Hàn Quốc” tại thị trường Việt Nam, trong đó Gangwon có 10 điểm du lịch như đảo Nami, thung lũng Mureung, cáp treo hồ Samaksan, con đường cà phê Gangneung, cầu treo núi Sangeum... hứa hẹn đem lại cho du khách những trải nghiệm đa dạng, hấp dẫn.

Hải Nam/VOV.VN