Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Không tiếp nhận hồ sơ giấy với một số dịch vụ công trực tuyến từ 11/7

  • 11/07/2023
  • s 11:15

(LĐ online) - Ngày 11/7, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành Quyết định phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến không sử dụng hồ sơ giấy trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng

Theo đó, các danh mục thủ tục công trực tuyến không sử dụng hồ sơ giấy gồm: 84 thủ tục cấp tỉnh, 4 thủ tục cấp huyện và 6 thủ tục cấp xã.

UBND tỉnh cũng giao các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, Bộ phận một cửa các cấp triển khai các dịch vụ công trực tuyến không hồ sơ giấy trên địa bàn tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan cập nhật, đồng bộ danh mục dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh với Cổng Dịch vụ công quốc gia; đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra việc cập nhật quy trình điện tử thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tổng hợp, theo dõi kết quả triển khai thực hiện của các đơn vị trong tỉnh.

Trước đó, để đẩy mạnh hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố thời gian tới cần làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền tạo sự đồng thuận của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân; quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị, địa phương khi có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính thì không nộp hồ sơ giấy đối với dịch vụ công trực tuyến (toàn trình và một phần) và thực hiện thanh toán trực tuyến đối với phí, lệ phí thủ tục hành chính (nếu có).

Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cũng đã bố trí, trang thiết bị máy móc tại “Khu vực hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến”. Do vậy, từ nay khi công dân đến nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Một cửa, sẽ có cán bộ phụ trách hướng dẫn tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công và sử dụng phương thức thanh toán trực tuyến.

Theo (baolamdong.vn)