Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

MÌ QUẢNG NHÀ SHIN

  • 26/04/2024
  • s 10:38

Để thưởng thức đúng hương vị mì Quảng của người Quảng ở Đà Lạt, bạn không thể bỏ qua quán mì Quảng Nhà Shin. Chủ quán vốn là một người con sinh ra và lớn lên ở Quảng Nam, anh Nguyễn Xuân Đông là một kỹ sư nông nghiệp đã từng đi du học ở Isarel, sau đó về nước làm việc tại đồi chè Cầu Đất, Đà Lạt.

Khi đến với thành phố ngàn hoa, anh thấy có rất nhiều quán bán mì Quảng nhưng hương vị không giống với hương vị ở quê nhà. Trong một lần về thăm quê hương, anh ghé thăm nhà chị gái đang bán mì Quảng khá nổi tiếng ở thành phố Đà Nẵng và ý tưởng bán mì Quảng theo hương vị người Quảng ở thành phố Đà Lạt được nảy sinh. Trở về Đà Lạt, anh bắt đầu bắt tay vào việc mở quán. Thời gian đầu cùng với sự giúp đỡ của chị gái, quán của anh đã được khai trương vào tháng 4/2019 lấy tên ở nhà của đứa con đầu lòng đặt tên cho quán, mì Quảng Nhà Shin ở đường Nguyễn Công Trứ, thành phố Đà Lạt ra đời từ đó. 

Khác với mì quảng truyền thống của người Đà Lạt là sợi mì màu vàng, phần nhân có củ đậu và thịt heo, tôm khô, trứng cút và khi múc ra tô thì nhiều nước dùng. Còn mì Quảng nhà Shin, chủ quán đã mang đến đây món mì chính gốc của quê hương xứ Quảng. Sợi mì màu trắng, sợi mỳ to được lấy từ lò ở huyện Đức Trọng tại khu vực người Quảng sinh sống và chế biến với sợi mì màu trắng mềm mại, thơm thơm. Mì Quảng nhà Shin có nhiều vị lạ dân dã đậm đà, quán có rất nhiều món ngon như mì lươn, mì ếch, mì gà… Đến với quán bạn có thể tùy chọn cho mình một món để thưởng thức mùi vị yêu thích. Mì quảng gà ta với phần thịt gà dai dai, săn chắc được nấu bằng dầu đậu phụng được ướp với củ nén, củ nghệ làm cho nồi nước dùng tỏa ra mùi thơm đặc trưng. Mì Quảng xào chung với thịt bò mềm mềm rắc thêm hạt đậu phụng rang thơm và ít giá trộn đều lên rồi thưởng thức; Mì quảng cá lóc, thịt cá rất mềm và thơm mùi hành phi. Ai muốn ăn mì quảng ếch thì tại quán cũng có luôn để bạn chọn lựa. Rau ăn kèm phải có rau cải non, trộn chung với bắp chuối sắt nhuyễn, rau sống, rau thơm, cọng giá giòn giòn. Điều khác biệt với mì Quảng ở Đà Lạt là nước dùng chỉ chan ít ngang với mỳ, không chan nhiều.

Quán được nhiều người xa quê ở Đà Lạt biết đến không chỉ vì có thể tìm thấy hương vị quê hương trong món ăn, mà còn vì không gian đậm chất Quảng. Đối với những người con xa quê, việc tìm được một quán ăn có thể gợi nhớ về cội nguồn là điều vô cùng quý giá. Không chỉ có những tô mì ngon mà điểm cộng ở quán làm cho mọi người thích ghé ở mì Quảng nhà Shin là không gian quán khá thoáng và sạch sẽ. Quán sử dụng tông màu vàng đậm như những ngôi nhà ở phố cổ Hội An và mỗi bức tường còn được chủ nhân trang trí bằng nhiều hình vẽ dễ thương.

Mai Phạm