Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Hoa “Hạnh phúc”  tỏa hương ở Đà Lạt

  • 16/03/2022
  • s 11:21

Được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, Đà Lạt hiện có hàng ngàn loài hoa đua nhau khoe sắc. Đặc biệt thời gian qua, một loại hoa có tên “Hạnh phúc”, do anh Đỗ Mạnh Trung – Giám đốc công ty TNHH Linh Ngọc nghiên cứu, trồng thử nghiệm thành công để đưa ra thị trường và được đông đảo người tiêu dùng đón nhận, từ đó góp thêm hương sắc làm phong phú cho các loài hoa ở phố núi cao nguyên.

Gắn bó với nghề trồng hoa gần 30 năm, nhiều người biết đến anh Đỗ Mạnh Trung – Giám đốc Công ty TNHH Linh Ngọc  - Đà Lạt là người chuyên sản xuất, các loại hoa cắt cành như ly ly, địa lan và lá trang trí các loại ở thành phố Đà Lạt. Công ty do anh Trung quản lý cũng là đơn vị đi tiên phong trong việc ứng dụng khoa học vào phát triển nông nghiệp công nghệ cao tại địa phương. Những năm trở lại đây,  niềm vui như được nhân đôi khi anh vừa nghiên cứu và trồng thử nghiệm thành công một loại hoa mới có tên hoa “Hạnh phúc”.  Anh Trung nhận định đây là loài hoa mới phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam nên quyết định đưa về trồng thử nghiệm và cho kết quả bước đầu hết sức khả quan.

Anh Đỗ Mạnh Trung cho biết, hoa “Hạnh phúc” có xuất xứ từ Hà Lan, tuy nhiên nếu trồng bằng hạt, thì sẽ mất nhiều thời gian và hoa không đạt chất lượng, vì thế anh đã dành trên 2 năm để nghiên cứu, cấy ghép từ phòng cấy mô để đưa ra trồng thử nghiệm ngoài vườn.  Đây chính là khâu quan trọng và quyết định sự thành công của loại hoa này. Sau khi trồng ngoài vườn hai tháng cây sẽ trổ hoa, hiện tại loài hoa này đã được anh Trung trồng và lai tạo 4 màu sắc khác nhau, đó là màu trắng, màu hồng, màu tím và màu đỏ.

Theo đánh giá của anh Trung loại hoa này hoàn toàn thích nghi và phù hợp với điều kiện khí hậu ở thành phố Đà Lạt. Sau quá trình trồng thử nghiệm và đưa ra thị trường đã được đông đảo người tiêu dùng trên cả nước đón nhận nhờ sự mới lạ và phong phú về màu sắc.

Là loại hoa thân đứng, cánh nhỏ, mọc thành nhiều nhánh kết chùm, lá dẹp chân chim có nhiều phiến, mang biểu tượng cho sự sung túc, đầy đủ, hạnh phúc như  đúng tên gọi hoa “Hạnh phúc”. Ưu điểm của loại hoa này không chỉ đa dạng về màu sắc mà còn có thể dùng làm hoa chậu hoặc cắt cành để trang trí, sử dụng làm hoa cưới, có giá thành cạnh tranh nên được người tiêu dùng lựa chọn. Từ thành công trong trồng và nhân giống hoa “Hạnh phúc”, anh Trung đã duy trì sản xuất đều đặn với số lượng khoảng 6.000 chậu mỗi tháng để cung cấp cho thị trường nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu thưởng lãm cho người yêu hoa từ các tỉnh, thành trong cả nước như Đà Lạt, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng..v..v..

Có thể nói, từ việc nghiên cứu, lai tạo thành công giống hoa mới của anh Đỗ Mạnh Trung, những bông hoa mang tên “Hạnh phúc” đã bám rễ và đua nhau khoe sắc tại Đà Lạt, loại hoa này đã và đang góp thêm hương sắc làm phong phú, đa dạng cho các loại hoa ở thành phố Đà Lạt - một địa phương được mệnh danh là thành phố của ngàn hoa./.

Tuyết Ngọc