Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Dâu tây kem - Đặc sản xứ lạnh

  • 31/12/2021
  • s 10:00

Đến Đà Lạt mùa này, du khách không chỉ đắm mình trong sắc hồng rực rỡ của hoa mai anh đào nở rộ mà còn bị hút hồn bởi những món ăn đặc sản xứ lạnh. Không gì thú vị hơn trong tiết trời se se lạnh của phố núi Đà Lạt thưởng thức ly dâu tây kem mát lạnh, vừa ngắm thành phố rực rỡ về đêm, đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị cho những ai đã bước chân đến thành phố ngàn hoa.

Từ lâu Đà Lạt - Lâm Đồng đã nổi tiếng là thiên đường dâu tây cho những ai thích thưởng thức dâu tây tươi và sạch, có thể tận mắt ngắm nhìn và cảm giác khi tận tay hái những trái dâu tây chín mọng ăn ngay tại vườn, được nhiều người ưa chuộng, một trong những món quà được du khách mua về cho người thân. Cũng chính từ những quả dâu tây chín đỏ và căn mọng ấy đã góp phần tạo nên món dâu tây kem ngon tuyệt vời tại sứ sở sương mù này.


Để cho ra món dâu tây kem nổi tiếng như hiện nay, người làm kem phải chọn mua những quả dâu tây thật chín, thật đỏ và căng mọng vừa được hái tại vườn, sau đó xay nhuyễn và trộn đều với các nguyên liệu làm kem như sửa chua, sửa tươi, đường, mật ong..., hoàn toàn không sử dụng bất cứ phẩm màu nào để tạo màu và tạo mùi hương. Lớp kem dâu tây mát lạnh với mùi thơm ngọt thanh tự nhiên của dâu tây.

Dâu tây kem Đà Lạt cũng giống như đâu tây kem ở các vùng miền khác, chỉ khác ở cách trang trí, phủ xung quanh viên kem là những miếng dâu tây tươi thơm lừng kết hợp với bánh quế và mứt dâu phủ lên viên kem dâu tây nhằm tạo thêm phần hấp dẫn cho lý kem. Thế nhưng, việc thưởng thức một ly dâu tây kem giữa một không gian huyền ảo, sương mù bảng lãng bao phủ từng con đường, ngõ phố về đêm với tiết trời se lạnh của Đà Lạt vào những ngày cuối năm lại mang đến cho thực khách một cảm giác tê tê, buốt buốt nơi đầu lưỡi, đây cũng chính là lúc thực khách cảm nhận được vị ngọt thanh của sữa, vị chua nhẹ của dâu tây hoà quyện vào khí trời nơi đây trở nên đặc biệt quyến rũ khác hẵn với những nơi khác mà bạn đã từng thưởng thức..

Chính vì thế mà dâu tây kem Đà Lạt không chỉ là món ăn quen thuộc của người dân phố núi mà còn thu hút nhiều thực khách, không phân biệt tầng lớp xã hội, không có rào cản về lứa tuổi, ai cũng có thể thưởng thức được, bất cứ lúc nào. Đối với một số du khách khi đến với thành phố ngàn hoa luôn có một thói quen rủ nhau đi ăn dâu tây kem vào buổi tối để thử cảm giác ở xứ lạnh ăn món lạnh. Đó là cảm giác mà du khách nào khi đến với phố núi cũng muốn thử qua để cảm nhận sự khác biệt.

Để được tận hưởng cảm giác ấy, bạn hãy đến một số quán kem trái cây trên đường Nguyễn Văn Trỗi, Phạm Ngũ Lão, Phan Đình Phùng của thành phố để thưởng thức.

Dâu tây kem món ngon không nên bỏ qua cho buổi tối lang thang ở Đà Lạt.