Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Nem nướng - Đặc sản nơi phố núi

  • 31/12/2021
  • s 10:15

Đà Lạt - Lâm Đồng từ lâu đã nổi tiếng là thiên đường du lịch của cả nước. Ngoài khí hậu, danh lam thắng cảnh, nơi đây còn có rất nhiều món ăn mang hương vị riêng của vùng cao nguyên này. Một trong những món ăn làm say lòng bao du khách gần xa khi đến phố núi Đà Lạt đó chính là món nem nướng.

Cũng không biết tư bao giờ nem nướng đã trở thành món ăn đặc sản của Đà Lạt, đây là món ăn rất bình dân nhưng thu hút nhiều thực khách.

Với khí hậu se se lạnh của Đà Lạt mùa này, cùng bạn bè, người thân ngồi thưởng thức những cuốn nem nướng đi cùng với nước chấm tương nóng hổi, cay cay, thơm nồng của rau thơm sẽ khiến du khách cảm thấy thích thú và có cảm giác ấm áp giữa khí trời Đà Lạt.

Để được thưởng thức nem nướng đặc sản nơi phố núi, thực khách có thể ghé đến quán nem nướng Bà Hùng tọa lạc tại 328 đường Phan Đình Phùng thành phố Đà Lạt, một thương hiệu nem nướng nổi tiếng tại thành phố ngàn hoa đã đi vào lòng thực khách gần xa. Bởi lẻ, món ăn đặc sản này do chính cơ sỡ chế biến tại chổ được chọn từ loại thịt heo ngon nhất kết hợp với các gia vị tỏi, đường, bột nêm, nước mắm xay nhiễm..., sau đó quết lại bằng thủ công để tạo độ dai cho món ăn và sau cùng người đầu bếp vo thịt thành khúc tròn dài bao quanh đũa tre và được nướng trực tiếp trên than hồng. Khi chín nem có mùi thơm của thịt hòa quyện với mùi khói của than tạo nên một hương vị hấp dẫn người thưởng thức, ăn kèm với nem nướng là các loại rau sống, bánh tráng chiên giòn, đồ chua được làm từ rau, củ, quả đặc trưng của Đà Lạt có vị chua chua, ngọt ngọt, tạo cho người thưởng thức cảm nhận hương vị vừa rất lạ lại mang giá trị dinh dưỡng cao.

Một thành phân không thể thiếu trong món nem nướng Bà Hùng ấy chính là nước chấm, được chế biến theo công thức gia truyền của gia đình. Đây cũng là nhân tố tạo nên sự khác biệt với những quán nem nướng khác tại Đà Lạt. Một món ăn dân dã nhưng mang đủ các hương vị chua, cay, ngọt, béo đã để lại ấn tượng khó quên cho du khách trong mỗi chuyến hành trình đến với thành phố mộng mơ.

Với không gian rộng rãi, thoáng mát, cách bày trí gọn gàng, phong cách phục vụ chu đáo, đã mang đến cho thực khách sự ấm áp như một gia đình khi đến thưởng thức món nem nướng đặc biệt này.

Nếu có dịp đến thành phố ngàn hoa, du khách đừng quên thưởng thức món nem nướng để cảm nhận hương vị dân dã giữa lòng phố núi.

Nem nướng Bà Hùng:
Đ/c: 328 Phan Đình Phùng - Đà Lạt
ĐT: 0263 3 824 344