Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Rau xà lách trộn Đà Lạt

  • 31/12/2021
  • s 10:06

Đà Lạt - Lâm Đồng được thiên nhiên ban tặng khí hậu ôn đới mát mẻ quanh năm rất phù hợp cho các loại rau, củ, quả phát triển. Với du khách, khi đến phố núi Đà Lạt, ngoài việc tận hưởng không khí trong lành và cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, du khách còn ấn tượng bởi những bữa ăn mà trong đó không thể thiếu đĩa xà lách trộn Đà Lạt. Ngoài biệt danh là thành phố ngàn hoa thì Đà Lạt với cây rau cũng chiếm vị trí hàng đầu cả nước với phần lớn diện tích dùng để trồng rau cải, trong đó phần lớn là rau cải xà lách các loại. Rau cải xà lách Đà Lạt là một loại rau dùng để ăn sống hay làm món trộn được nhiều du khách ưa chuộng khi đến thành phố Đà Lạt.

Để chế biến món rau xà lách trộn, nguyên liệu chính là cải xà lách đặc trưng của Đà Lạt, có nguồn gốc từ các nước châu Âu, được di thực theo chân ngưới Pháp vào Việt Nam và được trồng nhiều nhất ở Đà Lạt.

Ngoài việc tạo màu sắc cho món rau trộn, người ta còn thêm cà chua và hành tây làm cho món rau trộn thêm phần hấp dẫn, có mùi vị đặc trưng. Điểm khác biệt của món rau xà lách trộn của Đà Lạt là không quá cầu kỳ trong việc chế biến. Bạn có thể làm tại nhà tùy theo khẩu vị sở thích của mình. Để có một đĩa rau trộn hấp dẫn, chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản như: rau xà lách tươi mua về tách lá, rửa sạch, thái thành từng đoạn vừa ăn, cà chua rửa sạch để ráo nước, thái lát mỏng, hành tây bổ dọc bào mỏng và trộn cùng hỗn hợp nước sốt gồm đường, muối, tỏi, ớt, dấm, dầu ăn..

Chỉ sau vài phút, bạn sẽ có một đĩa rau xà lách trộn với đủ màu sắc xanh, đỏ, trắng… Xà lách trộn vừa đậm đà vừa có vị chua nhẹ của dấm làm cho cải xà lách giòn ngon và bổ dưỡng, rất phù hợp để giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Món xà lạch trộn của Đà Lạt còn là sự kết hợp tinh túy của nhiều mùi vị chua, cay, mặn, ngọt, thơm... khác hẳn với rau xà lách trộn ở nơi khác mà bạn đã từng ăn.

Xà lách trộn Đà Lạt từ lâu đã trở nên quen thuộc với người dân trong và ngoài nước, là món ăn không thể thiếu đối với bất cứ ai, bởi nó không chỉ là món ăn bình dị mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe; rau xà lách có tác dụng giải nhiệt, lọc máu, kích thích tiêu hóa...; đây là nguồn cung cấp vitamin cho cơ thể, ngoài ra rau xà lách rất giàu chất sắt, canxi, kẽm, kali...

Đà Lạt - Lâm Đồng luôn chờ đợi du khách đến khám phá, thưởng thức hương vị của các món ăn được chế biến từ các loại rau, củ, quả xứ lạnh.

Hồng Thảo