Phòng Kinh tế Đà Lạt vừa được giao chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan chủ động lồng ghép mục tiêu, giải pháp với các chương trình, đề án phát triển sản phẩm bơ trên địa bàn.
Trong đó tiếp tục quảng bá, tiêu thụ sản phẩm bơ trên các nền tảng số như Trang thông tin thương mại điện tử nông sản của tỉnh www.nongsandalatlamdong.vn; tiktokshop, shoppee, facebook... nhằm tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng.
Đồng thời, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ nghiên cứu, đề xuất các nhiệm vụ khoa học về chế biến, bảo quản bơ, xây dựng nhãn hiệu chứng nhận bơ Lâm Đồng nói chung và Đà Lạt nói riêng.
Ngoài ra, thường xuyên rà soát diện tích canh tác bơ; hỗ trợ sản xuất gắn với tiệu thụ; hướng dẫn nông dân xây dựng các mã số vùng trồng bơ theo quy định…