Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Bảo tàng Sinh học Tây Nguyên - Điểm đến không thể bỏ lỡ

  • 07/06/2024
  • s 14:15

​​​​​​(LĐ online) - Bảo tàng Sinh học Tây Nguyên - Điểm đến lí tưởng dành cho những ai đam mê trải nghiệm những điều thú vị, hấp dẫn tại Đà Lạt.

Những ngày này, khi đến với thành phố ngàn hoa, du khách hoàn toàn có thể thiết lập hành trình vui chơi cho riêng mình bằng những điểm đến lí thú. Đặc biệt, với những ai đam mê lối kiến trúc độc đáo theo phong cách Pháp cổ điển thì Bảo tàng Sinh học Tây Nguyên là một điểm đến hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu thưởng lãm, check-in của du khách.

Bảo tàng Sinh học Tây Nguyên tại Đà Lạt nổi tiếng với những đặc điểm tiêu biểu của kiến trúc Pháp cổ

Từ trung tâm TP Đà Lạt, du khách chỉ mất khoảng 15 phút đi xe máy về hướng ngọn đồi Tùng Lâm là đến được Bảo tàng Sinh học Tây Nguyên tọa lạc tại số 116 Xô Viết Nghệ Tĩnh (Phường 7, TP Đà Lạt). Hình ảnh đầu tiên du khách có thể nhìn thấy là một ngôi nhà đá cổ kính 4 tầng, hiển hiện như một tòa lâu đài cổ với những bức tường phủ đầy rêu phong mang đậm dấu ấn của thời gian.

Được xây dựng từ hơn 74 năm trước, nhưng nơi đây hầu như vẫn giữ được vẹn nguyên những đường nét kiến trúc truyền thống của những năm 50. Tuy được coi là một công trình thuộc về không gian xưa cũ, nhưng Bảo tàng sinh học Tây Nguyên với thiết kế theo phong cách Gothic Pháp nổi tiếng nên đến hiện tại, Bảo tàng vẫn được nhiều du khách đón nhận bởi vẻ đẹp ma mị, đầy mê hoặc và không lỗi thời.

Trải nghiệm làm socola tại Gallery Chocolate

Trải nghiệm làm socola tại Gallery Chocolate

Bên cạnh là một trong những điểm du lịch check-in ấn tượng, Bảo tàng Sinh học Tây Nguyên còn là nơi lưu giữ và bảo tồn thiên nhiên với đa dạng các loài sinh vật quý hiếm; đồng thời, còn là nơi trưng bày hàng ngàn các tiêu bản động vật, thực vật của vùng Tây Nguyên.

Ngoài ra, tại tầng trệt của Bảo tàng Sinh học Tây Nguyên, để níu chân du khách, Gallery Chocolate - Nơi trưng bày các tác phẩm được làm hoàn toàn bằng socola vô cùng kì công, sáng tạo. Được biết đến như một không gian đậm chất nghệ thuật, tạo thêm điểm nhấn và sự thu hút cho “tòa lâu đài cổ”, Gallery Chocolate luôn hớp hồn du kháchbởi những điều ngọt ngào chỉ có tại nơi đây.

Chị Trần Thị Kiều Diễm Trang, du khách đến từ TP Hồ Chí Minh chia sẻ, bản thân chị đã rất nhiều lần đến với Đà Lạt để du lịch, nghỉ dưỡng. Đây cũng là lần thứ hai, chị quay lại với Bảo tàng Sinh học Tây Nguyên. “Tôi rất yêu thích không gian xanh tại đây, không những được cảm nhận không khí trong lành, thoáng đãng mà tôi còn được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị từ tham quan các bộ sưu tập động vật, các loài thực vật phong phú đến việc được tận tay làm socola tại Gallery Chocolate… Một ngày là hoàn toàn không đủ để tôi có thể khám phá hết nơi đây. Chính vì vậy, lần sau ghé thăm Đà Lạt, nhất định tôi sẽ cùng gia đình quay lại Bảo tàng Sinh học Tây Nguyên”, chị Trang nói.

Để đáp ứng nhu cầu và phục vụ tốt du khách, hiện Bảo tàng Sinh học Tây Nguyên đang tiếp tục tu sửa, nâng cấp khu trưng bày các bộ sưu tập động vật, dự kiến trong năm nay sẽ hoàn thành.

H.LY - T.T.HIỀN