Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Lâm Đồng tham gia Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024

  • 28/06/2024
  • s 14:53

Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024 với chủ đề “Đậm bản sắc - Bừng tinh hoa” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Sầm Sơn tổ chức, chính thức khai mạc vào tối ngày 27/6 và kéo dài đến hết ngày 30/6 tại thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá; với sự tham gia của hơn 100 gian hàng đến từ 15 tỉnh, thành trên cả nước và nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn như: Giới thiệu, trải nghiệm ẩm thực, sản vật OCOP; trình diễn chế biến ẩm thực, pha chế cocktail...; các chương trình biểu diễn văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, tái hiện không gian văn hoá của đồng bào các dân tộc thiểu số, các trò chơi, trò diễn dân gian...; chương trình kích cầu và quảng bá các sản phẩm du lịch hấp dẫn; vinh danh doanh nghiệp du lịch, đơn vị, gian hàng tiêu biểu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi khẳng định: “Mỗi quốc gia, lãnh thổ hay vùng miền, địa phương, đều có nét văn hóa, ẩm thực riêng, chứa đựng hồn cốt dân tộc. Ngày nay, cùng với sự phát triển của ngành kinh tế du lịch, văn hóa ẩm thực đã trở thành một trong những yếu tố có sức hấp dẫn lớn đối với du khách và là sản phẩm du lịch quan trọng. Thông qua con đường du lịch, văn hóa ẩm thực của từng vùng, miền đã đến được với đông đảo khách du lịch. Ở chiều ngược lại, du lịch văn hóa ẩm thực hướng du khách tới sự trải nghiệm đời sống sinh hoạt và tinh thần, các món ngon, đồ ăn, đặc sản gắn liền với truyền thống, bản sắc văn hóa. Từ đó, du khách được hòa mình một cách chân thực nhất để thêm hiểu, thêm yêu cuộc sống, con người tại vùng đất nơi đến”.

Tại Liên hoan năm nay, tỉnh Lâm Đồng tổ chức đoàn tham gia với sự chủ trì của Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch và sự đồng hành của các doanh nghiệp du lịch, thương mại, các đầu bếp chuyên nghiệp trong tỉnh trực tiếp trình diễn, chế biến các món ăn tại gian hàng chung của tỉnh Lâm Đồng, giới thiệu văn hóa ẩm thực đặc sắc cũng như các sản phẩm đặc trưng trong tỉnh đến với nhân dân và du khách, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, kết nối giao thương, mở rộng thị trường tại khu vực phía Bắc. Đồng thời cũng là dịp để tỉnh Lâm Đồng học hỏi kinh nghiệm tổ chức lễ hội ẩm thực của các địa phương bạn làm tiền đề tổ chức tốt các lễ hội ẩm thực tại Đà Lạt - Lâm Đồng trong thời gian tới./.

KT