Theo xếp hạng của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, năm 2023, Lâm Đồng xếp hạng 13/58 tỉnh về chỉ số phát triển thương mại điện tử và tăng 6 bậc so với năm 2019, thuộc nhóm phát triển thương mại điện tử ở mức trung bình của cả nước và đứng đầu trong 5 tỉnh Tây Nguyên. Trong các chỉ số thành phần, thì chỉ số về nguồn nhân lực và hạ tầng công nghệ thông tin tuy có tăng điểm so với năm 2022 nhưng thứ hạng không thay đổi. Chỉ số về giao dịch giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) giảm điểm đáng kể, chỉ còn 10,3 điểm và tụt 25 bậc so với năm 2022. Chỉ số về giao dịch doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) tăng 10,94 điểm, tăng 11 bậc và đứng thứ 12/58 tỉnh, thành phố được xếp hạng.
Thời gian qua, tỉnh đã rất nỗ lực trong thực hiện các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương trực tuyến, tuyên truyền về thương mại điện tử, hỗ trợ xây dựng dữ liệu phục vụ hoạt động xuất khẩu.