Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Cảng hàng không Liên Khương vươn tầm quốc tế

  • 03/07/2024
  • s 10:14

Ngày 20/6/2024, một trang sử mới ghi dấu ấn tại Lâm Đồng, đặt cột mốc về sự phát triển vượt bậc của ngành Giao thông vận tải khu vực Tây Nguyên: Cảng hàng không Liên Khương đã chính thức được Bộ Giao thông Vận tải công bố chuyển đổi thành Cảng hàng không Quốc tế (HKQT). Đây là niềm tự hào to lớn của người dân địa phương và đồng thời là động lực mạnh mẽ thúc đẩy kinh tế - xã hội của khu vực ngày càng phát triển.

 Sân bay Liên Khương

Sân bay Liên Khương

Với vị trí chiến lược nằm ở trung tâm Tây Nguyên, Cảng HKQT Liên Khương sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối khu vực với các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế. Sự nâng cấp lên Cảng HKQT sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho giao thương, du lịch và đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và các tỉnh lân cận.

Đà Lạt, từ lâu đã được biết đến với địa danh du lịch nghỉ dưỡng có vẻ đẹp thơ mộng và khí hậu độc nhất vô nhị ở Việt Nam quanh năm mát mẻ. Việc Cảng HKQT Liên Khương trở thành Cảng HKQT sẽ thu hút du khách quốc tế đến với địa phương, góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Du khách từ các quốc gia khác nhau sẽ dễ dàng di chuyển đến Đà Lạt và các tỉnh Tây Nguyên khám phá những địa danh nổi tiếng và trải nghiệm văn hóa, khí hậu độc đáo của vùng đất này.

Ông Nguyễn Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, trong bài phát biểu tại buổi lễ công bố, đã rất tự hào và tin tưởng. Ông cho biết: "Việc Cảng hàng không Liên Khương được chuyển thành Cảng HKQT đánh dấu một mốc quan trọng và là động lực quan trọng để góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung. Đặc biệt, du lịch Đà Lạt, Lâm Đồng sẽ được nâng lên một tầm cao mới, được nối liền với các đường bay thẳng đến các quốc gia trên thế giới".

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách và hoạt động giao thương, lãnh đạo ACV (Tổng Công ty Hàng không Việt Nam) cho biết, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đang hoạch định các định hướng phát triển và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực của Cảng, tiếp tục nâng cấp khu bay, đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng hàng không hiện đại như Nhà ga hành khách T2 công suất 3 triệu hành khách/năm, Nhà ga hàng hóa đáp ứng công suất khoảng 20.000 tấn hàng hóa/năm; đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng cho nhu cầu phát triển trong giai đoạn tới. 

Việc nâng cấp Cảng HKQT Liên Khương thành một Cảng HKQT mang lại nhiều lợi ích cho khu vực Tây Nguyên và địa phương Lâm Đồng. Nó tạo điều kiện thuận lợi cho việc thúc đẩy du lịch, giao thương và đầu tư, từ đó tăng cường sự phát triển kinh tế và nâng cao đời sống của người dân. Đồng thời, việc kết nối với các đường bay quốc tế sẽ mở ra cơ hội mới cho việc hợp tác quốc tế, mở rộng thị trường xuất khẩu và nhập khẩu, thu hút đầu tư nước ngoài.

Cảng HKQT Liên Khương đã sẵn sàng đón nhận các chuyến bay quốc tế và cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho hành khách. Với sự phát triển của cảng hàng không này, Đà Lạt và Lâm Đồng sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ đối với du khách trong nước mà còn du khách quốc tế.

Tổ chức chuyển đổi Cảng HKQT Liên Khương thành Cảng HKQT là một bước quan trọng trong việc phát triển ngành hàng không và Giao thông vận tải ở khu vực Tây Nguyên. Nó tạo ra tiềm năng phát triển lớn, đồng thời, góp phần nâng cao vị thế của Lâm Đồng trên bản đồ hàng không quốc tế.

Bày tỏ niềm tin và hy vọng về dấu mốc lịch sử này, chị Nguyễn Thị Vinh Hạnh (Phường 3, TP Đà Lạt) kỳ vọng: Mong là tới đây, Cảng HKQT Liên Khương sẽ có nhiều đường bay quốc tế, đặc biệt là các đường bay đến các nước Đông Nam Á, châu Á như Thái Lan, Philipine, Singapore, Cam-phuchia, Trung Quốc… để kết nối du lịch, thu hút đầu tư, mở rộng cơ hội giao thương giữa Lâm Đồng với các nước. 

NGUYÊN THI