Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Nhiều tiềm năng hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc

  • 03/07/2024
  • s 10:20

(TITC) - Trong phiên thảo luận chủ đề Hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc trong khuôn khổ Diễn đàn xúc tiến du lịch, hợp tác văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi về tăng cường hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa hai nước.

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại phiên thảo luận

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết, trong những năm qua, Hàn Quốc luôn là một trong những thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam. Sáu tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc là thị trường gửi khách số một của Việt Nam. Trong khu vực ASEAN, Việt Nam cũng là điểm đến hàng đầu của khách du lịch Hàn Quốc.

Sau dịch Covid-19, việc phục hồi trao đổi khách du lịch 2 nước rất khả quan. Hàn Quốc là một trong những thị trường gửi khách đến Việt Nam có mức độ khôi phục cao nhất hiện nay. Sáu tháng đầu năm 2024, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đã tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước dịch Covid-19.

Một trong những yếu tố nổi bật thúc đẩy trao đổi khách giữa hai bên, theo Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu đó chính là việc đi lại thuận lợi. Cụ thể, đó là chính sách visa cởi mở, có nhiều đường bay thẳng kết nối hai bên, doanh nghiệp cũng tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn. Công tác xúc tiến quảng bá được kết hợp với công nghệ số hiện đại, được đẩy mạnh trên các nền tảng số. Giao lưu văn hoá lễ hội giữa hai bên thường xuyên được tổ chức, thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia.

“Nếu chúng ta tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch, tăng cường kết nối hàng không thì sẽ còn khai thác tốt hơn nữa thị trường khách Hàn Quốc”, Phó Cục trưởng nhấn mạnh.

Ông Lý Xương Căn - Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, vào tháng 4 năm nay, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đánh giá Việt Nam là nước “có sự chuẩn bị tốt thứ hai cho du lịch thông minh” trong số các nước Đông Nam Á. Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc cũng đã có những chỉ đạo về “phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh và thúc đẩy chính sách chuyển đổi kỹ thuật số”.

“Mục tiêu lớn nhất của tôi với vai trò là Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ thứ 3 này là góp phần hiện thực hóa các chính sách này của chính phủ và thúc đẩy các dự án du lịch thông minh và du lịch kỹ thuật số giữa Việt Nam và Hàn Quốc”, Đại sứ Lý Xương Căn chia sẻ.

Khách Hàn Quốc đến Việt Nam (Ảnh: Báo Khánh Hòa)

Nói về tiềm năng tăng trưởng khách du lịch, Vụ trưởng Vụ Tiếp thị quốc tế Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) Cho Hee Jinn cho hay, việc ký kết các thỏa thuận hợp tác tại Diễn đàn mang tới thuận lợi lớn trong thu hút khách du lịch hai chiều.

Hiện nay có khoảng 5 triệu du khách trao đổi hai chiều giữa Việt Nam - Hàn Quốc. Ngày nay, các du khách có thể thông qua điện thoại có thể đặt chỗ cho chuyến đi của mình. Nếu Việt Nam và Hàn Quốc cùng hợp tác trong chuyển đổi số, phát triển du lịch thông minh thì sẽ dễ dàng hỗ trợ hơn cho du khách Hàn Quốc.

Theo ông Nguyễn Huy Đức - Trưởng đại diện Vietnam Airlines tại chi nhánh Hàn Quốc, hiện hãng đang khai thác tàu bay thân rộng và đang hướng tới đưa lượng khách có khả năng chi trả tốt hơn tới Việt Nam.

“Chúng tôi triển khai nhiều chương trình phát động thị trường, kết hợp với nhiều công ty du lịch như HanaTour, Sun Group để đưa khách về Việt Nam. Chúng tôi đề cao vai trò Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam để triển khai các chương trình một cách bài bản có hiệu quả và đầu tư hơn nữa vào thị trường khách Hàn Quốc”, ông Đức cho biết.

Tại Diễn đàn xúc tiến du lịch, hợp tác văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc năm 2024, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, đã có 8 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc được ký kết, mở ra giai đoạn mới nâng tầm quan hệ hợp tác du lịch và văn hóa giữa hai nước.

Trung tâm Thông tin du lịch/Phòng Quan hệ quốc tế