Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Kiến tạo hệ sinh thái kinh doanh du lịch xanh

  • 06/09/2024
  • s 13:57

Tiến sĩ Trần Kim Quyên - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công thương miền Trung, cho rằng: 22.000 cây thông mà Orimita Resort (TP Đà Lạt) đang sở hữu chính là nguồn lực hữu hình và nguồn lực vô hình để đơn vị này kiến tạo hệ sinh thái kinh doanh xanh.

Đà Lạt sở hữu nhiều giá trị thiên nhiên đẹp để kiến tạo hệ giá trị kinh doanh xanh

Đà Lạt sở hữu nhiều giá trị thiên nhiên đẹp để kiến tạo hệ giá trị kinh doanh xanh

Bà Nguyễn Châu Linh - CEO Nền tảng DJC - Ngân hàng di sản số, thì khẳng định: “Thông là di sản của Omirita. Thông cũng là thương hiệu của Omirita. Việc xây dựng thương hiệu nhiều khi đơn giản chỉ là... đánh thẳng vào thế mạnh mà mình đang sở hữu, bên cạnh kiến tạo những giá trị mới phù hợp với môi trường xung quanh để tạo ra một hợp lực mới, một sức mạnh mới”. Theo bà Linh, khách du lịch hiện nay đang có xu hướng tìm về nguồn cội, muốn tìm hiểu thiên nhiên, học tập nhiều hơn từ các giá trị của tự nhiên. Trong khi đó, Omirita đã có một bề dày kinh nghiệm, qua việc tạo dựng niềm tin sâu sắc cho khách hàng bằng cách đầu tư tôn trọng tự nhiên, lấy thiên nhiên làm điểm tựa để “cấy” lên đó các trải nghiệm đặc biệt. “Mục tiêu của Omirita Resort là không chỉ tạo lập môi trường sống xanh mát, còn là điểm đến của du lịch xanh, nơi kết nối con người với tự nhiên, cùng lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường”, Nguyễn Thanh Hà - người sáng lập Omirita Resort, cho biết.

Omirita Resort rộng trên 40 ha - nơi sinh sống của 22.000 cây thông, nơi để các nhà khoa học chia sẻ những kiến thức về sinh học, từ các sinh vật đơn bào đến các sinh vật đa bào, từ lịch sử tiến hóa của các loài sinh vật cho đến những trải nghiệm “tắm” dưới rừng thông, một điểm đưa khách du lịch trở về với mẹ thiên nhiên, giúp khách du lịch hiểu và yêu hơn sự đa dạng sinh học, cả động vật và thực vật. Qua việc thấy sự thú vị của thiên nhiên, khách du lịch sẽ có trách nhiệm hơn với điểm đến, nâng cao trách nhiệm đối với cộng đồng và môi trường thiên nhiên, bảo tồn tính đa dạng sinh học bằng việc sống xanh, ăn xanh, trải nghiệm xanh. Theo bà Hà, chỉ riêng việc “chơi” với thông thôi cũng đã đủ thú vị. 37 năm trồng thông, rồi học cách “chơi” cùng thông, người sáng lập Omirita Resort nhận ra, thông không dễ để bị ngã đổ như nhiều người lầm tưởng. Bà Hà cho biết thêm, bất cứ loại cây nào trồng dưới tán thông cũng rất khó sống, kể cả những loại có sức sống mãnh liệt như hoa giấy. “Phải hiểu thông thì mới “chơi” được với thông! Chẳng hề ngẫu nhiên khi ông Nguyễn Công Trứ từng viết: “... làm cây thông đứng giữa trời mà reo”. Thông tượng trưng cho khí độ cao ngất của người quân tử, sống thẳng ngay, ngạo nghễ, reo ca giữa đất trời”, bà Hà chia sẻ. “Chính 22.000 cây thông, cùng những kiến thức sâu sắc về thông của người sáng lập Omirita Resort đã làm nên giá trị thương hiệu cho Omirita Resort”, CEO Nền tảng DJC - Ngân hàng di sản số Nguyễn Châu Linh quả quyết.

Tuy nhiên, bà Linh cũng đã đưa ra một số ý kiến để Omirita Resort tham khảo nhằm kiến tạo thêm giá trị mới cho thương hiệu của mình như hệ thống đèn chiếu sáng tại các phòng nghỉ nên thiết kế có hình dáng quả thông. Màu sáng của loại đèn này nên chọn những tone màu ấm. Omirita Resort nghiên cứu thêm về việc tạo ra một loại tinh dầu thông đặc trưng để khách du lịch chỉ cần ghé thăm nơi đây một lần là nhớ mãi mùi tinh dầu thông đặc trưng đó. Tiến sĩ Trần Quý - Viện trưởng Viện Kinh tế số Việt Nam, cũng tán đồng ý kiến này, khi cho rằng: Omirita Resort nên số hóa 22.000 cây thông để tối ưu hóa việc quản lý, đồng thời mở ra những trải nghiệm mới cho khách du lịch.    

TRIỀU KA