(TITC) - Từ ngày 14-19/12, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức đoàn Famtrip doanh nghiệp du lịch và các đơn vị truyền thông đến khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch gắn với phát triển du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại các tỉnh Tây Nguyên gồm Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông.
Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.
Trong chương trình, tại tỉnh Kon Tum, đoàn đã khảo sát nhà thờ gỗ Kon Tum, tìm hiểu nếp sinh hoạt cộng đồng người Ba Na tại Làng Kon Ko Tu và Làng Kon Jo Dri, khám phá văn hóa truyền thống cộng đồng người Xơ Đăng tại Làng Du lịch Vi Rơ Ngheo và hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp tại Măng Đen.
Chương trình sẽ tiếp tục khảo sát các điểm du lịch văn hóa dân tộc thiểu số miền núi tại Gia Lai (biển hồ Pleiku, làng cộng đồng Plei Ơi), Đắk Lắk (KDL Buôn Đôn, Buôn Tơng Jũ), Đắk Nông (Hồ Tà Đùng, Bon N’Jieng, công viên địa chất Đắk Nông).
Chương trình famtrip, kết nối du lịch mang ý nghĩa hết sức thiết thực trong việc phát triển các sản phẩm du lịch đặc sắc phục vụ du khách, trong đó, chú trọng các sản phẩm du lịch văn hóa vùng đồng bào dân tộc theo hướng du lịch bền vững. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp lữ hành giao lưu với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, cơ quan quản lý du lịch địa phương, tăng cường kết nối, phối hợp để phát triển sản phẩm, truyền thông quảng bá, thu hút du khách.
Một số hình ảnh của đoàn Famtrip khảo sát tại Tây Nguyên: