Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Nhiều sự kiện văn hoá truyền thống hấp dẫn trong Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng

  • 24/04/2023
  • s 13:51

Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng với chủ đề “Lâm Đồng - Cao nguyên hùng vĩ” sẽ diễn ra từ ngày 27/4/2023 đến ngày 3/5/2023 tại 12 huyện, thành phố của tỉnh Lâm Đồng, với 18 chương trình tại 3 cụm sự kiện là “Du lịch Trải nghiệm , Văn hóa và Ẩm thực” tại Đà Lạt, Lạc Dương, Lâm Hà, Đức Trọng, Đơn Dương; “Du lịch cộng đồng” tại Bảo Lộc, Bảo Lâm, Di Linh, Đam Rông; và "Khám phá vùng đất Nam Lâm Đồng"Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên. Trong đó, có nhiều chương trình truyền thống đặc sắc từ các địa phương.

• Tái hiện “Lễ hội mừng lúa chín” của người dân tộc Churu: Cộng đồng người Churu là một trong các dân tộc bản địa Lâm Đồng, cũng là một trong những chủ nhân của Di sản không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, mang nhiều nét đẹp văn hóa, phong tục, tập quán, tín ngưỡng giàu bản sắc. Trong khuôn khổ Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng 2023, Chương trình tái hiện "Lễ hội mừng lúa chín" sẽ được tổ chức ngày 25/4/2023, tại Nhà văn hoá xã Tà Hine, huyện Đức Trọng.

• Phục dựng "Lễ cưới truyền thống của người K'Ho": nhằm giới thiệu cho du khách, khán giả hiểu biết về các nghi thức  trong đám cưới của người K’Ho; với những nét đẹp của người K’Ho trong  lễ hội, phong tục tập quán; giới thiệu một số làn điệu dân ca, cồng chiêng, các nhạc cụ  truyền thống, dân vũ…; khấu hóa nhằm tạo điều kiện cho du khách dễ hiểu, nhưng việc phát triển phải phù hợp với phong tục, tập quán của ngtười K’Ho. Thời gian: từ 18h00 đến 19h00 ngày 26/4/2023, tại Nhà truyền thống của gia đình bà K'Phen (tổ dân phố Bồ Liêng - thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà).

• Đêm lửa trại tại Làng Văn hóa Churu, xã Pró: Tại Làng Văn hoá Churu, xã Pró, huyện Đơn Dương, từ 14 giờ ngày 26/4/2023 sẽ có những chương trình đặc sắc: Hội thi ẩm thực các món ăn dân gian; Trình diễn văn hóa cồng chiêng của người K’Ho, Churu, Cil…

• Giải Đẩy gậy, kéo co tỉnh Lâm Đồng năm 2023: Được tổ chức trong 2 ngày 27 và 28/4/2023, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đạ Tẻh. Đẩy gậy và kéo co là hai môn thể thao được phát triển từ trò chơi dân gian truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số vào các dịp lễ, tết; thể hiện tinh thần đoàn kết, sức mạnh, ý chí, chiến thuật, kỹ thuật kết hợp với sự khéo léo, tâm lý thi đấu ổn định, tập trung…

• Liên hoan cồng chiêng Tây Nguyên “Tiếng gọi Đại ngàn”: được tổ chức lúc 19h00 ngày 29/4/2023; tại điểm tham quan Quần thể Khu du lịch Pini (thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương); quy tụ Đoàn nghệ nhân cồng chiêng các địa phương: Đà Lạt, Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng và Lâm Hà; diễn tấu cồng chiêng, múa xoang và giao lưu ẩm thực.

• “Không gian trưng bày giới thiệu văn hóa các dân tộc tỉnh Lâm Đồng”: diễn ra từ ngày 29/4 đến hết ngày 3/5, tại Đài phun nước - Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt. Không gian giới thiệu các lễ hội truyền thống, trưng bày các hiện vật, sản phẩm văn hóa, sản phẩm thủ công truyền thống; trình diễn quy trình chế tác, sản xuất các sản phẩm thủ công truyền thống của các dân tộc tỉnh Lâm Đồng; biểu diễn nghệ thuật dân gian và trình diễn trang phục truyền thống với chủ đề “Nét đẹp di sản Văn hóa Nam Tây Nguyên”.

• Giải đua ngựa không yên huyện Lạc Dương lần thứ 2 - năm 2023: sẽ được tổ chức sáng 29/4, tại Khu phức hợp Ma rừng lữ quán 2 (tiểu khu 120, xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương), nhằm giới thiệu, quảng bá lễ hội truyền thống của người K’Ho, tiến tới xây dựng môn thể thao đua ngựa không yên trở thành di sản văn hoá phi vật thể.

• Không gian “Thiên đường Tây Nguyên”: vẫn là điểm đến thu hút khách từ ngày 11/11/2022, nhưng được làm mới với chủ đề “Kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển”, trưng bày bộ sưu tầm dân tộc học của các dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng của nhà sưu tầm dân tộc học Đặng Minh Tâm.

http://baolamdong.vn/