Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Giám đốc Agoda: Du lịch Việt Nam thu hút lượng tìm kiếm lớn từ du khách Ấn Độ

  • 01/06/2023
  • s 09:57

Theo dữ liệu tổng hợp từ nền tảng Agoda, từ năm 2019 đến nay, lượng tìm kiếm của du khách Ấn Độ về Việt Nam tăng mạnh, bỏ xa các điểm đến là Indonesia, Singapore và Thái Lan.

Khách du lịch Ấn Độ đến Phú Quốc trên đường bay do Vietjet khai thác. Ảnh: Vietjet Air

Ông Omri Morgenshtern, Giám đốc điều hành của Agoda cho biết, khi nói về sự phục hồi du lịch ở khu vực châu Á, phần lớn mọi người thường nói về sự quay lại của du khách Trung Quốc. Tuy nhiên, sự tăng trưởng nhu cầu du lịch nước ngoài của du khách Ấn Độ thậm chí còn nhanh hơn so với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Dữ liệu của Agoda cho thấy, trong khi lượt tìm kiếm du lịch nước ngoài từ hầu hết các quốc gia Châu Á - Thái Bình Dương tăng từ 30% đến 60%, thì lượt tìm kiếm từ du khách Ấn Độ đã tăng tới 225% so với năm 2019. “Ngành du lịch Ấn Độ đã phục hồi mạnh mẽ nhờ vào đà tăng trưởng kinh tế ở nước này”, Lalitya Dhavala - chuyên gia tư vấn từ công ty phân tích lữ hành Cirium nhận định.

Ảnh: CNBC

Agoda cho biết, từ tháng 1/2019 đến giữa tháng 5/2023, lượng tìm kiếm về khách sạn và chuyến bay của du khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng đến 390%, bỏ xa các điểm đến khác trong khu vực là Indonesia (256%), Singapore (215%) và Thái Lan (147%). Đáng chú ý, từ năm 2019 trở về trước, Việt Nam chưa từng xuất hiện trong danh sách những điểm đến được yêu thích của du khách Ấn Độ, Giám đốc điều hành Agoda cho biết.

Vishal Suri, Giám đốc điều hành Công ty du lịch SOTC Travel cho rằng, trước năm 2019 chưa có đường bay thẳng kết nối giữa Việt Nam và Ấn Độ. Tuy nhiên, hiện nay đã có đường bay thẳng giữa hai nước giúp cho việc kết nối du lịch được cải thiện đáng kể, tạo điều kiện thuận lợi để du khách Ấn Độ dễ dàng đến Việt Nam chỉ từ 4 - 5 giờ bay.

Ông Omri Morgenshtern cho biết thêm, Ấn Độ là thị trường khách rất tiềm năng, có khả năng chi tiêu cao khi đi du lịch nước ngoài, dù là đi du lịch ở châu Á hay châu Âu. Du khách Ấn Độ thường lựa chọn ở các khách sạn 4 sao và 5 sao, các khách sạn có uy tín, có thương hiệu. Họ cũng thích dùng bữa tại nhà hàng hơn là các cửa hàng bán thức ăn nhanh.

https://vietnamtourism.gov.vn/