Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc chủ trì tiếp doanh nghiệp

  • 25/07/2023
  • s 10:33

(LĐ online) - Ngày 24/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc chủ trì chương trình tiếp và làm việc với doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tháng 7; cùng với lãnh đạo các sở, ban, ngành và Hiệp hội doanh nghiệp.

 

Trong chương trình, có 2 đơn vị đăng ký làm việc là HTX Nông nghiệp Thống Nhất (Bảo Lộc) và Công ty TNHH du lịch Proh (Đơn Dương).

HTX Nông nghiệp Thống Nhất kiến nghị về việc nhiều năm nay, các hộ xã viên (6 hộ) được cấp đất từ năm 1993 (1 hộ), 1997 (1 hộ) theo hộ chế độ, và năm 2004 (4 hộ) được cấp đất thanh lý, nhưng đến nay chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đồng thời, HTX xin lại phần diện tích trước đây cho Trạm Y tế phường B’Lao mượn (đã dời đi từ năm 2016).

Công ty TNHH du lịch Proh (Đơn Dương) kiến nghị về việc nước hồ Proh bị ô nhiễm do tận thu cát nên doanh nghiệp không sử dụng nước tưới được; ngoài ra, doanh nghiệp kiến nghị về quy hoạch mới khiến diện tích đất của doanh nghiệp bị thay đổi mục đích sử dụng, dẫn đến khó khăn trong hoạt động, nhất là định hướng phát triển du lịch nông thôn của doanh nghiệp.

Về vấn đề của HTX Nông nghiệp Thống Nhất, UBND TP Bảo Lộc đề xuất thêm thời gian để củng cố hồ sơ, vì liên quan đến đất cấp trùng, đất quy hoạch mục đích khác, nguồn gốc đất…

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc, việc HTX đòi quyền lợi cho xã viên là chính đáng. Tuy nhiên, vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bây giờ là của hộ dân, nên chính những người chưa được cấp sổ phải tự đi làm và có thể đăng ký làm việc theo lịch tiếp dân hàng tháng để được hướng dẫn giải quyết.

Về vấn đề của Công ty TNHH Du lịch Proh, ông Hoàng Sỹ Bích – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng thông tin thêm: Hồ Proh đang sửa chữa và có một công ty khác nạo vét tận thu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giải thích thêm với doanh nghiệp: Quy hoạch đã được công bố là theo kế hoạch sử dụng đất của nhà nước chứ không theo nhu cầu của cá nhân và quy hoạch này đã lấy ý kiến của đa số người dân… Việc doanh nghiệp muốn thực hiện dự án chế biến cà phê có xả thải, nên đăng ký vào các khu công nghiệp của tỉnh. Phát triển du lịch nông thôn là sản phẩm phụ của doanh nghiệp, có thể liên hệ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Sở Văn hóa Thể thao Du lịch để được hướng dẫn…

Từ tháng 2/2023 đến nay, UBND tỉnh đã tổ chức 6 buổi tiếp và làm việc với doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh định kỳ hàng tháng, nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư. Qua đó, đã tiếp nhận và hỗ trợ xử lý cho 39 doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.