Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Đà Lạt: Người lao động làm theo lời Bác

  • 26/07/2023
  • s 15:26

Những công nhân, người lao động đang công tác, làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn TP Đà Lạt luôn hào hứng thực hiện học tập và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là một phong trào được diễn ra thường xuyên, xuyên suốt của Liên đoàn Lao động TP Đà Lạt với mục tiêu xây dựng một đội ngũ người lao động giỏi chuyên môn, đạo đức tốt, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp. 

 

Ông Lương Văn Giám, lái xe thuộc Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Lâm Đồng là một tấm gương rất giản dị trong đội ngũ tài xế của công ty. Ông cầm vô- lăng từ năm 2006, là một trong những công nhân lái xe có tuổi nghề lâu nhất tại Công ty. Xuyên suốt gần 20 năm cầm lái, từ năm 2006 đến nay, ông chưa từng vi phạm Luật An toàn giao thông đường bộ, không để tai nạn xảy ra trong suốt chuyến xe được đảm nhận, phục vụ hành khách nhã nhặn, ôn hòa. Ông Giám chia sẻ, là một đảng viên, ông nhận thức rất rõ nhiệm vụ của mình là an toàn trên mỗi cung đường, phía trước là tính mạng của bản thân, của hành khách cũng như của nhiều người đi đường. Bởi vậy, ông luôn cẩn thận, tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, lái xe đúng tốc độ, đúng quy định. 

Người đảng viên 35 năm tuổi đảng Lương Văn Giám luôn tâm niệm lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về trách nhiệm của người đảng viên trong việc phục vụ Nhân dân. Tại công ty, ông Giám luôn là người tiên phong trong các hoạt động, phong trào do Công ty và Công đoàn Công ty tổ chức. Người đảng viên - công nhân Lương Văn Giám đã sống và làm việc đúng với lời dạy của Bác Hồ. 

Chị Đinh Thị Thùy Dương - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Đà Lạt cho biết, Phong trào Công nhân lao động thực hiện học tập và làm theo lời Bác của thành phố đã trở thành hoạt động của mỗi CĐCS. Trong mỗi hoạt động của doanh nghiệp, CĐCS đều khích lệ, vận động người lao động cố gắng học tập, làm việc, đóng góp với doanh nghiệp, với tổ chức Công đoàn theo sức của mình. Hàng năm, Liên đoàn Lao động TP Đà Lạt đều tổ chức những lễ tôn vinh giản dị nhưng trang trọng để giới thiệu, biểu dương, tôn vinh những cá nhân công nhân lao động tiêu biểu trong thực hiện học tập và làm theo lời Bác, có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất. Đồng thời, từ những phong trào đã phát hiện và nhân rộng những cách làm hay, những mô hình mới, sáng tạo, hiệu quả, những điển hình tiêu biểu trong các lĩnh vực. Qua đó, góp phần nâng cao hơn nữa năng suất lao động tại các doanh nghiệp.

Như năm 2023, lễ tuyên dương tôn vinh 19 người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Có người nổi bật về phong trào công nhân, người nổi bật về chăm lo người lao động, người nổi bật về tay nghề giỏi, về có nhiều sáng kiến cải tiến, nâng cao năng suất lao động. Nhưng tất cả anh chị em đều giống nhau ở một điểm: đó là cùng hăng say lao động, đóng góp cho doanh nghiệp, cùng doanh nghiệp phát triển. Những tấm gương đều được bình chọn từ các CĐCS, là những người lao động tại các vị trí khác nhau nhưng đều chung tinh thần trách nhiệm với công việc, chung tình yêu với đất nước, học tập và làm theo Bác.

Chị Thùy Dương chia sẻ, nhiều tấm gương nổi bật về cải tiến kỹ thuật, nâng cao tay nghề được doanh nghiệp đánh giá rất cao. Đó là chị Vũ Lê Ngọc Thụy thuộc CĐCS Chi nhánh Công ty CP Espace Business Huế tại Đà Lạt. Là nhân viên công tác tại Bộ phận Thực phẩm tươi sống Siêu thị GO, chị Ngọc Thụy tích cực tham gia và hoàn thành tốt các khóa đào tạo trình độ chuyên môn. Năm 2022, chị đã đoạt giải Khuyến khích Cuộc thi Tay nghề giỏi toàn quốc. Chị Ngọc Thụy tận tình hỗ trợ, chỉ dẫn cho đội ngũ nhân viên kế cận và sinh viên thực tập tại doanh nghiệp. Hay anh Nguyễn Hữu Phước, CĐCS Công ty Cổ phần Giống Cao Nguyên có nhiều cải tiến trong quản lý vận hành, cải tiến quy trình sản xuất, tạo ra các đơn hàng đạt chất lượng cao, được khách hàng hài lòng đón nhận. Anh Phạm Ngọc Tân, CĐCS Công ty Cổ phần Nông sản Thực phẩm Lâm Đồng đã có nhiều giải pháp, sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp, được Ban Giám đốc Công ty đánh giá cao.

Ông Hồ Phụng Hoàng - Giám đốc Công ty TNHH Mai Linh Đà Lạt nhận xét, người lao động là vốn quý nhất của doanh nghiệp. Mỗi người lao động hăng say làm việc là một sự cống hiến lớn cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Với Mai Linh Đà Lạt, Công đoàn phát động Phong trào Người lao động làm theo lời Bác, doanh nghiệp hết sức đón nhận và phối hợp chặt chẽ với công đoàn để động viên người lao động phấn đấu. 

http://baolamdong.vn/