Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Gặp mặt và tôn vinh doanh nhân tiêu biểu nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

  • 16/10/2023
  • s 09:34

(LĐ online) - Chiều 13/10, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức buổi gặp mặt nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) để ghi nhận, biểu dương những đóng góp; đồng thời, lắng nghe những mong muốn, nguyện vọng của cộng đồng doanh nhân và khẳng định tiếp tục chia sẻ, đồng hành với đội ngũ doanh nhân.

Chủ trì buổi gặp mặt có đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đinh Minh Quý - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng.

Đến dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí K' Mák - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Triều - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Tạo - Phó Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Buổi gặp mặt còn có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc; lãnh đạo các hội, hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp, cùng 200 doanh nhân tiêu biểu đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân, hợp tác xã thuộc các thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu mở đầu, nhân ngày truyền thống của đội ngũ doanh nhân, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp gửi lời chào trân trọng, lời hỏi thăm ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Nhân dịp ngày thành lập Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (19/10) và 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10), đồng chí Trần Văn Hiệp cũng gửi lời chào tới các nữ doanh nhân và bày tỏ phấn khởi khi thấy đội ngũ nữ doanh nhân Lâm Đồng ngày càng phát triển nhanh, mạnh trong thời gian vừa qua. Chúc cho đội ngũ doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển và đạt nhiều thành công, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Trong những năm vừa qua, đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã từng bước khẳng định được vị trí, vai trò của mình. Với trên 13 nghìn doanh nghiệp còn pháp nhân, cùng với sự nỗ lực của đội ngũ doanh nhân trên địa bàn tỉnh đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong thời gian qua và trong 9 tháng đầu năm 2023. Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn, kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được những kết quả tích cực, đáng ghi nhận: Tổng sản phẩm GRDP tăng 6,87% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu đạt 673 triệu USD; thu ngân sách nhà nước đạt 9.332 tỷ đồng; thu hút trên 6,5 triệu lượt khách; doanh thu hoạt động vận tải, kho bãi và dịch vụ hỗ trợ vận tải đạt trên 4.500 tỷ đồng; có 997 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký trên 7.400 tỷ đồng…

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Chính các doanh nhân, cộng đồng các doanh nghiệp đã góp phần tạo nên sự đồng thuận, niềm tin của xã hội vào sự sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Qua đó, từng bước quảng bá và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ra nước ngoài. Chính quyền tỉnh Lâm Đồng ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương và cảm ơn những thành tích mà đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp đã đạt được, đó là đi đầu trong việc ứng dụng các mô hình quản lý, sản xuất hiện đại; tạo ra của cải vật chất và thúc đẩy sự năng động cho xã hội; đi đầu trong việc cải tiến phương tiện sản xuất, nâng cao năng suất lao động, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, tạo ra những sản phẩm tốt phục vụ cho nhu cầu và sức khỏe của người dân; thực hiện các chương trình an sinh xã hội, tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

“Bên cạnh đó, doanh nghiệp của chúng ta cũng gặp không ít khó khăn, cụ thể đó là: Thị trường tiêu thụ hàng hóa bị thu hẹp, chi phí đầu vào tăng, lãi suất cho vay có thời điểm tăng cao, khó tiếp cận vốn… Tôi xin chia sẻ sâu sắc với những khó khăn mà đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đã và đang gặp phải. Thay mặt chính quyền tỉnh Lâm Đồng, tôi cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, sẵn sàng lắng nghe những đóng góp để chỉ đạo, điều hành, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp hoạt động.

Nhiệm vụ tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách tạo môi trường kinh doanh, đầu tư thuận lợi, lành mạnh, công khai, minh bạch, bình đẳng, tạo đột phá mới trong phát triển xã hội đã được khẳng định và nhấn mạnh trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Do đó, có thể khẳng định với tất cả chúng ta rằng các nội dung công việc mà UBND tỉnh đang làm là việc làm xuyên suốt, không phải là khẩu hiệu mà là hành động trách nhiệm, gắn với việc bảo vệ quyền lợi và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp”, đồng chí Trần Văn Hiệp nhấn mạnh.

Tai buổi gặp mặt, 43 doanh nhân tiêu biểu cũng đã vinh dự nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì những thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương năm 2023.