Hỗ trợ khách du lịch
0263 372 5555
Đường dây nóng
0263 396 9798
Hòm thư
duongdaynong@lamdong.gov.vn
Địa chỉ
36 Trần Phú - Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Rực rỡ vườn đào Tết trên Cung đường nghệ thuật Đà Lạt

  • 26/01/2024
  • s 10:15

(LĐ online) - Thời tiết khá thuận lợi, liên tục những ngày nắng - lạnh đã làm cho hoa đào Đà Lạt chớm nở, chuẩn bị sẵn sàng chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đào thất thốn được người Đà Lạt yêu thích vì sang trọng, thế cành đẹp

Đào thất thốn được người Đà Lạt yêu thích vì thế cành đẹp, sang trọng

Vườn đào Hồng Phương, nằm phía sau khu vườn của một căn biệt thự cổ trên Cung đường nghệ thuật Đà Lạt (tại đường Lý Tự Trọng, phường 1, TP Đà Lạt) những ngày này đang vào độ đẹp nhất để chào đón du khách đến tham quan, đặt hoa.


Người dân có thể dễ dàng đến các vườn đào để lựa chọn, đặt trước những cành đào đẹp để chưng Tết

Người dân có thể dễ dàng đến các vườn đào lựa chọn, đặt trước những cành đào đẹp chưng Tết

Vườn đào này không nổi tiếng nhất ở Đà Lạt nhưng lại là nơi khá độc đáo bởi chủ sở hữu là một người gốc Bắc rất yêu hoa, nên đào Nhật Tân là niềm tự hào và cũng là thế mạnh của vườn. Chủ vườn đã mang giống đào nổi tiếng từ làng đào Nhật Tân, Hà Nội vào Đà Lạt và dành hẳn ba năm đầu để thuần dưỡng cho phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng của địa phương.

Giá hoa đào năm nay không cao hơn so với các năm trước

Giá hoa đào năm nay không cao hơn so với các năm trước

Với kinh nghiệm trồng và chăm sóc đào Nhật Tân suốt 15 năm qua, đào tại vườn Hồng Phương đến nay được khách hàng khá ưu chuộng vì mang vẻ đẹp rất mãnh liệt, và hoa nở rất rực rỡ.

Việc mua sắm, thưởng lãm hoa đào là thú vui của không ít người dân Đà Lạt

Việc mua sắm, thưởng lãm hoa đào là thú vui của không ít người dân Đà Lạt

Mỗi năm vào dịp cuối năm, vườn đào luôn thu hút một lượng khách đông đảo đến để tham quan, chụp ảnh, mua sắm và lưu giữ những kỷ niệm đẹp. 

Giá cả của cây đào phụ thuộc vào loại cây và kích thước

Chủ vườn cho biết giá cả của cây đào phụ thuộc vào loại cây và kích thước

Anh Hùng Dũng, nghệ nhân chăm sóc đào của Vườn đào Hồng Phương, cho biết rằng hoa đào ở vườn đã bắt đầu nở từ vài tuần trước và năm nay đào sẽ nở rực rỡ đúng vào dịp Tết. Hiện ở Vườn có 5 loại hoa Tết: Tiến vua, Nhất chi mai, Bạch đào, Bích đào, Hồng đào. Trung bình mỗi năm, vườn đào xuất ra thị trường số lượng khá lớn các loại đào này. Giá cả của các cây đào tại vườn dao động từ vài trăm đến khoảng 15 triệu đồng tuỳ thuộc vào loại cây.

Chụp ảnh với hoa đào cũng là một hoạt động phổ biến tại vườn đào Hồng Phương

Chụp ảnh với hoa đào cũng là một hoạt động phổ biến tại vườn đào Hồng Phương

Anh Vũ Đình Đông, một khách hàng đến chọn đào tại vườn đào, chia sẻ rằng anh rất thích chọn đào Tết sớm và thường ghé thăm các vườn từ rất sớm để ngắm hoa và chọn cây đặt về chưng tết. “Tôi thích chơi hoa đào thuần chủng chứ không thích các loại cây được chuyển từ nơi khác về Đà Lạt chỉ chưng được ít ngày. Hoa đào thuần chủng trên đất Đà Lạt nếu quan sát kỹ sẽ thấy rất rõ là chúng luôn nở bung đẹp và có độ bền cao hơn hẳn, màu sắc cũng lung linh và thắm hơn, lại có thể chưng được trong thời gian dài”.

Với cảnh quan tuyệt đẹp và những cây đào nở rực rỡ, du khách có thể chụp những bức ảnh đẹp để lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ

Với cảnh quan tuyệt đẹp và những cây đào nở rực rỡ, du khách có thể chụp những bức ảnh đẹp để lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ

Anh Đông cũng nhấn mạnh rằng, đào Nhật Tân ở vườn đào Hồng Phương nổi tiếng với cánh hoa to, đẹp, dày và bền, những gốc đào Nhật Tân khác được bày bán dọc các con phố ở Đà Lạt không thể sánh bằng được. Vườn đào Hồng Phương tại Đà Lạt là một điểm đến thú vị để trải nghiệm vẻ đẹp của hoa đào và tận hưởng không khí Tết truyền thống.

Theo chủ vườn, năm nay đào ra hoa đẹp hơn, đều hơn

Theo chủ vườn, năm nay đào ra hoa đẹp hơn, đều hơn

Theo chủ vườn, năm nay đào ra hoa đẹp hơn, đều hơn. Tại vườn đào Hồng Phương ở Đà Lạt, chủ vườn cho biết, mỗi năm trồng và nhận chăm sóc, nuôi dưỡng hàng ngàn cây đào, mai các loại.

NGUYỄN NGHĨA - VÕ TRANG